กทม. สั่งตรวจกระเป๋านักเรียนทุกใบ ป้องกันพกอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมายเข้าโรงเรียน

View icon 217
วันที่ 30 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองปลัดกทม. เผย สั่งโรงเรียนในสังกัด ตรวจเข้มกระเป๋านักเรียนทุกใบ ป้องกันพกอาวุธ-สิ่งผิดกฎหมายเข้าโรงเรียน

จากกรณีเกิดเหตุนักเรียน ม. 2 ถูกแทงคอในโรงเรียนย่านพัฒนาการ ขณะเลิกแถวเดินขึ้นชั้นเรียน ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค.67) นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนทุกแห่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีมาตรการตรวจค้นกระเป๋านักเรียนทุกใบ เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่

โดยบริเวณหน้าอาคารเรียน โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร น้องๆ สภานักเรียน ได้ตั้งโต๊ะตรวจค้นกระเป๋านักเรียนยึดสิ่งของหรืออุปกรณ์อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียน เช่น มีด, คัตเตอร์ รวมถึงไฟแช็ก ซึ่งเด็กคนไหนที่จำเป็นต้องใช้คัตเตอร์ คุณครูจะสอบถามจุดประสงค์การนำไปใช้งานอย่างละเอียด ก่อนจะอนุญาตให้นำขึ้นชั้นเรียนได้

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ กล่าวว่า โรงเรียนมีมาตรการคุมเข้มสิ่งของต้องห้าม หากพบนักเรียนที่พบอาวุธ หรือ พบสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในโรงเรียน จะถูกตัดคะแนนความประพฤติ และแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครอง เพื่อให้สอดส่องบุตรหลานของตนเอง

นอกจากนี้ โรงเรียนยังปลูกฝังให้นักเรียนช่วยเหลือเพื่อนๆ เด็กพิเศษในชั้นเรียน เพื่อให้เข้าใจลักษณะของเด็กพิเศษ และเรียนร่วมกันอย่างมีความสุข แต่หากเด็กพิเศษแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา ทางโรงเรียนจะให้ครูเข้าไปประนีประนอมและแจ้งผู้ปกครองให้ทราบ เพื่อควบคุมพฤติกรรมบุตรหลานของตนเอง