“ทัพช้างศึก” ซ้อมต่อเนื่องและเปลี่ยนเวลาซ้อมให้ตรงกับเวลาแข่งจริง เตรียมรับมือ อุซเบกิสถาน

View icon 176
วันที่ 28 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทัพช้างศึก” ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องและเปลี่ยนเวลาซ้อมเพื่อให้ตรงกับเวลาแข่งจริง ทางด้าน “จักพัน ไพรสุวรรณ” ลั่น มั่นใจไทยสู้อุซเบกิสถานได้สนุก และมองถึงชนะ ในศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันนี้ (28 ม.ค. 67) ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวานนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” เฮดโคชชาวญี่ปุ่น ได้ปรับเวลาซ้อมเพื่อให้ตรงกับเวลาแข่งขันจริง โดยยังแบ่งกลุ่มนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่ง 11 ตัวจริงจากเกมเสมอซาอุดีอาระเบียยังเป็นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนที่เหลือฝึกซ้อมโปรแกรมรักษาความฟิต พร้อมทั้งได้เริ่มวางแผนซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับอุซเบกิสถาน

ก่อนการฝึกซ้อม “จักพัน ไพรสุวรรณ” กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้พวกผมที่เล่นเป็น 11 ตัวแรกในเกมล่าสุดยังอยู่ในช่วงการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนคนที่ไม่ได้ลงก็ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ตอนนี้ก็เริ่มทำการบ้านในการเจอกับอุซเบกิสถานในเกมหน้า ก่อนหน้านี้เกมกับ ซาอุฯ เราทำได้ตามเป้าหมายที่ทีมคุยกันว่า จะเล่นไม่ให้แพ้ ไม่ได้มองถึงการไม่เสียประตู เราพยายามปิดประตูแพ้ และเอาชนะให้ได้ ส่วนการเสมอ และไม่เสียประตูก็ถือเป็นโบนัส และตามเป้าหมายที่เราวางไว้

ตอนนี้ไม่ใช่แค่เวลา แต่เป็นเรื่องของการรับประทานอาหารด้วยที่เราต้องตื่นเช้ากว่าเดิม และปรับมากินข้าวเที่ยงเป็น 11.00 น. อาหารเช้าก็ต้องปรับ นอนให้เร็วขึ้น และตื่นเช้ากว่าเดิม ถ้าเราปรับได้เร็วการซ้อมก็ไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้เราเคยเจออุซเบกิสถานมาแล้วในรอบคัดเลือก และเราแพ้ แต่ตอนนั้นกับตอนนี้เราเปลี่ยนไปเยอะ ตอนนี้เราพร้อมกว่าเดิมในการเจอกับอุซเบกิสถาน มาครั้งนี้ผมมั่นใจว่า เราสู้ได้สนุก และมองถึงชนะได้

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย