ONE Championship : มารัต กริกอเรียน ยอมรับ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง สุดอันตราย

View icon 2.9K
วันที่ 26 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
มารัต กริกอเรียน” ยอมรับจำเป็นต้องมีสมาธิให้มากที่สุด หากหวังเอาชนะนักชกตัวอันตรายอย่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” คู่ปรับตลอดกาล ที่เปิดศึกกันมาแล้วถึง 5 ไฟต์ก่อนหน้านี้

มารัต กริกอเรียน” กำปั้นยอดฝีมือจากอาร์เมเนีย เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ขอย้ำแค้นเก็บชัยชนะเหนือคู่ปรับตลอดกาล “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักชกคิกบ็อกซิ่งระดบตำไนานชาวไทยให้ได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน โดยจะแข่งขันกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 156.5 ป. ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ vs มารัต กริกอเรียน

65b39e8b2e30b5.66857890.jpg
 
ย้อนกลับไปในปี 2558 ที่ถือเป็นจุดกำเนิดมหากาพย์การปะทะกันของสองนักคิกบ็อกซิ่ง ตัวท็อปของโลก “มารัต vs สิทธิชัย” ซึ่งตลอด 4 ไฟต์แรกที่ทั้งคู่ได้ประชันฝีมือกันนั้น เป็นทางนักสู้ชาวไทยที่ชิงเอาชนะไปได้ทุกครั้ง จนกระทั่งการพบกันไฟต์ล่าสุด ในปี 2562 “มารัต กริกอเรียน” จึงสามารถปลดล็อกคว้าชัยเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

โดย “มารัต กริกอเรียน” ยอมรับว่าแม้การชกกับ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” จะไม่เคยมีคำว่าง่ายแม้แต่ไฟต์เดียว แต่ตนก็เลือกที่จะตอบรับโอกาสเจอกันในภาคที่ 6 อย่างไม่ลังเลเพราะรู้ดีว่าผู้ชนะของไฟต์นี้อาจจะหมายถึงการได้รับโอกาสให้ก้าวขึ้นไปท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จาก “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ในอนาคต

65b39e8e58f9e0.87721791.jpg

“นับจากครั้งแรกที่เราได้ปะทะกันในปี 2558 ผมก็รู้เลยว่าเราจะได้ชกกันอีก 5-6 ครั้งอย่างแน่นอน จนถึงวันนี้ก็ผ่านไป 9 ปีแล้ว และเราก็กลับมาเจอกันอีกเป็นครั้งที่หก การชกกับ สิทธิชัย นั้นยากเสมอ ผมจำเป็นต้องงัดทุกอย่างที่มีในตัวออกมาใช้เพื่อสู้กับเขา และบางไฟต์ผมก็ทำผลงานได้ดีกว่าเขานะ แต่แน่นอนว่าผมไม่รู้สึกยินดีกับผลการแข่งขันสักเท่าไหร่ เพราะเขาเอาชนะไปได้แทบทุกครั้ง”

“ไฟต์นี้แม้ว่าผมจะได้รับแจ้งล่วงหน้าไม่นานนัก แต่ตอบก็เลือกที่จะตอบรับทันที เพราะผมเป็นนักสู้ตัวจริง ผมรักการต่อสู้ เพราะนี่คือหนทางเดียวที่จะช่วยพัฒนาฝีมือของผมให้ดียิ่งขึ้น ไฟต์นี้ถือว่าสำคัญมากต่อเราทั้งคู่ เพราะผู้ชนะอาจจะก้าวไปคว้าตำแหน่งแชมป์โลกได้เลยในอนาคตข้างหน้า ผมเชื่อว่าเราทั้งสองจะทุ่มเททุกอย่างที่มีลงไปบนสังเวียน และคนที่เก่งที่สุดจะเป็นผู้ชนะ”

65b39e8c0a1701.54354429.jpg
 
การเจอกันมาแล้วถึง 5 ครั้ง ทำให้ “มารัต กริกอเรียน” ทราบดีถึงความอันตรายในทุกมิติของ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ซึ่งตนจำเป็นที่จะต้องรักษาสมาธิให้ได้มากที่สุดเท่านั้น และพร้อมงัดทุกกลยุทธ์ออกมา เพื่อย้ำชัยครั้งที่สองติดต่อกัน และเปิดโอกาสสู่เส้นทางที่อาจจะได้กลับไปท้าชิงแชมป์โลก อีกครั้งในอนาคต

“เราทั้งคู่เป็นนักสู้ที่อ่านเกมได้เฉียบขาดเหมือนกัน เราต่างมองเห็น หรือคาดการณ์ทุกอย่างได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าอะไรกำลังจะเกิด หรือไม่เกิดขึ้น ด้วยความหนักของอาวุธในรุ่นน้ำหนักของเรา การพลาดเพียงแค่เสี้ยววินาทีอาจหมายถึงความพ่ายแพ้ได้เลย ดังนั้นไฟต์นี้ผมจึงรู้ว่าต้องห้ามเสียสมาธิโดยเด็ดขาด ผมจะทำทุกวิถีทางในการที่จะเอาชนะ สิทธิชัย ให้ได้ เพื่อโอกาสที่จะผมได้เข้าใกล้การกลับไปชิงแชมป์โลกอีกครั้งหนึ่ง”

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ที่ลิงก์นี้ >> https://visit.onefc.com/165GlobalPPV ละรับชมแบบ บรรยายไทยและวิเคราะห์เกมได้ทาง https://one165.bugaboo.tv ส่วน เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเฉพาะคู่ที่ 1-4 เท่านั้น

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

65b39e8d2cb057.57323107.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV