ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก - สิทธิชัย ประกาศความพร้อมก่อนศึก ONE 165

View icon 625
วันที่ 26 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เผชิญหน้าคู่ชกในงานแถลงข่าวศึก ONE 165 เป็นครั้งสุดท้ายก่อนดวลเดือดบนเวที ด้าน “บอสชาตรี” ดีใจได้กลับมาจัดศึกใหญ่ที่ญี่ปุ่นอีกครั้งหลังหายไปนานเกือบ 5 ปี

นับถอยหลังสู่ความมันขั้นสุด ในศึก ONE 165 โดยคู่เอกนำรายการเป็นการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขวัญใจชาวไทย วัย 28 ปี เตรียมกลับมาป้องกันบัลลังก์ครั้งที่สอง พบกับ “ทาเครุ เซกาวา” ผู้ท้าชิงซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น วัย 32 ปี ที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน ONE ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค. ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุน เริ่มคู่แรก 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูคลิป ONE Fight Night 12 วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs ทาเกียร์ คาลิลอฟ

65b395ddce6935.83267473.jpg
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้นำทัพนักกีฬาร่วมจัดงานแถลงข่าวศึก ONE 165 และกิจกรรม Open Workout เช็กฟิตนักกีฬา ซึ่งภายในงานเต็มไปด้วยเหล่าสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยทางด้าน “บอสชาตรี” ได้กล่าวเปิดใจถึงการกลับมาจัดศึกใหญ่ในญี่ปุ่นครั้งนี้ว่า

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมายังญี่ปุ่นอีกครั้งในรอบเกือบ 5 ปี พร้อมกับคู่ชกระดับบล็อกบัสเตอร์ที่จะทำให้โลกตะลึง ร่วมกับเหล่านักศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตัวจริงของโลก มีการชิงแชมป์โลกถึงสองคู่ซึ่งนี่คือคู่ชกระดับพระกาฬ คู่เอกของรายการจะเป็นเรื่องราวอันน่าทึ่งสำหรับชาวญี่ปุ่น ทาเครุ คือนักชกที่ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ฝีมือระดับแชมป์โลก และนี่จะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่สำหรับเขาในการเผชิญหน้ากับ ซุปเปอร์เล็ก”

65b395dc5a3169.89376955.jpg
ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ

“วัน แชมเปียนชิพ อยู่ในระดับสูงสุดของวงการศิลปะการต่อสู้ในทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น คิกบ็อกซิ่ง มวยไทย การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หรือปล้ำจับล็อก เรามีนักสู้เบอร์หนึ่งของโลกในนั้น นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับวงการศิลปะการต่อสู้ในญี่ปุ่น เราขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวญี่ปุ่นโปรดให้การสนับสนุนนักกีฬาของคุณบนเวทีศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน เราจะทำให้ชาวญี่ปุ่นภูมิใจครับ”

65b3971ce1c8c7.58184507.jpg
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ขณะที่ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่จะได้กลับมาขึ้นสังเวียนในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง พร้อมทั้งรับประกันความมันที่จะเกิดขึ้นบนเวที

“ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้ชกที่ญี่ปุ่น ผมยังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ชกในคู่เอกของ ONE 165 ผมจะทำให้เต็มที่ครับ ผมจะชกไฟต์นี้ให้สนุกตื่นเต้นสมกับที่แฟน ๆ รอคอย ผมมีแรงกระตุ้นที่จะโชว์ฟอร์มให้น่าประทับใจในญี่ปุ่น ที่ ทาเครุ บอกว่าเขาอยากจะน็อกผม ผมเองก็คิดแบบเดียวกันครับ”

“ผมรู้จัก ทาเครุ ในวันที่เขาเซ็นสัญญากับ ONE ผมศึกษาและดูวีดีโอการชกของเขา ผมรู้ว่าไม่ช้าก็เร็วเราก็ต้องได้เจอกัน ผมดีใจที่ได้ชกกับเขา ผมชอบชกกับนักสู้ที่เก่งมาก ๆ อยู่แล้ว และ ทาเครุ ก็เป็นหนึ่งในนักสู้ระดับต้น ๆ ของโลกครับ”

65b3971e727bb8.91196225.jpg
ทาเครุ เซกาวา

ทางด้านผู้ท้าชิงอย่าง “ทาเครุ เซกาวา” ได้กล่าวถึงความมั่นใจและเป้าหมายที่ต้องการในไฟต์นี้ พร้อมทั้งบอกเล่าถึงความรู้สึกที่ได้รับโอกาสให้ชิงแชมป์โลก

“ผมไม่คิดอะไรนอกจากการเอาชนะ ซุปเปอร์เล็ก นับตั้งแต่ผมเซ็นสัญญากับ ONE ผมก็ตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์ ซุปเปอร์เล็ก เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง และผมไม่คิดว่าจะเอาชนะเขาได้ง่าย ๆ ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงแข่งเปิดตัวใน ONE ในไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นครับ”

“ในการชกครั้งนี้ผมจะปราบ ซุปเปอร์เล็ก และคว้าเข็มขัด ONE อันทรงเกียรติที่สุดในโลกมาให้ได้อย่างแน่นอน ช่วยเชียร์ผมในวันชกด้วยนะครับ แล้วผมจะชนะให้ดูครับ”

65b39722d04e60.03429427.jpg
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง


ขณะที่อีกหนึ่งนักกีฬาไทยอย่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ที่มีคิวเผชิญหน้ากับคู่ปรับตลอดการ “มารัต กริกอเรียน” จากอาร์เมเนีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 156.5 ป. ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาชกที่ญี่ปุ่นครั้งแรก และพร้อมโชว์ศักยภาพให้คนทั่วโลกได้เห็น

“รู้สึกดีใจและตื่นเต้นครับเพราะนี่คือการมาชกที่ญี่ปุ่นครั้งแรกของผม ที่ผ่านมาผมชกคิกบ็อกซิ่งมานานและใฝ่ฝันอยากจะมาชกที่นี่มาตลอด ครั้งนี้แม้จะตื่นเต้นแต่ก็พร้อมทำให้เต็มที่ เพื่อโชว์ให้แฟนมวยชาวญี่ปุ่น ชาวไทย และทั่วโลกได้เห็นว่าคิกบ็อกซิ่งอันดับหนึ่งเป็นอย่างไร”

65b39720002043.53290601.jpg

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ที่ลิงก์นี้ >> https://visit.onefc.com/165GlobalPPV และรับชมแบบ บรรยายไทยและวิเคราะห์เกมได้ทาง https://one165.bugaboo.tv ส่วน เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเฉพาะคู่ที่ 1-4 เท่านั้น

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV