สื่อนอกชมเปาะ “อิชิอิ” ยกระดับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2023

View icon 163
วันที่ 26 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สื่อนอกชม “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าโคชทีมชาติไทย หลังพาไทยยันเสมอซาอุดีอาระเบีย 0-0 ประตู เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเชียน คัพ 2023 ไม่เสียประตูและไม่แพ้เลยในรอบแบ่งกลุ่ม หลังเพิ่งเข้ามาคุมทีมเพียง 1 เดือน

วันนี้ (26 ม.ค. 67) หลังจากจบการแข่งขันศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ประตู ส่งผลให้ “ทัพช้างศึก” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม F เตรียมพบกับ “อุซเบกิสถาน” วันที่ 30 มกราคมนี้

โดยสื่อต่างชาติต่างยกย่องทีมชาติไทย รวมถึง SNTV ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทของสำนักข่าว AP ที่พาดหัวข่าวว่า “Genius” Thailand coach changes entire team - draws with Saudis 0-0 โดยยกย่อง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอยทีมชาติไทยว่า เป็นโคชที่อัจฉริยะมากสามารถเปลี่ยนทีมที่มีเกมรับอ่อนมาเป็นทีมที่มีเกมรับที่แข็งแกร่ง แม้เพิ่งจะเข้ามารับงานคุมทีมชาติไทยได้เพียง 1 เดือน โดยพาทีมชาติไทย ไม่เสียประตู และ ไม่แพ้ทีมใดในรอบแบ่งกลุ่ม เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย และเข้ารอบ 16 ทีมได้สำเร็จ นอกจากนี้อีกประเด็นคือ กล้าที่จะเปลี่ยนเอาตัวสำรองทั้งทีมลงสนามไปยันเสมอซาอุดีอาระเบียได้สำเร็จ

ขณะที่ ทางแฟนบอลต่างพากันชื่นชม “โอ” สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตู ที่ถูกเรียกติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2018 แต่ไม่เคยได้ลงสนามในเกมทางการเลยตลอด 5 ปีที่ผ่านไป โดยวานนี้เจ้าตัวได้โอกาสเฝ้าเสาครั้งแรกนัดพบกับ ซาอุดีอาระเบีย โดย “โอ” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในนาทีที่ 11 เจ้าตัวเซฟจุดโทษช่วยให้ไทยไม่เสียประตูและตลอด 90 นาที เซฟไปทั้งสิ้น 7 ครั้ง ช่วยทีมเก็บ 1 แต้ม นอกจากนี้ “โอ” ยังได้รับรางวัล “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” อีกด้วย

ทั้งนี้ ในรอบต่อไปรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 ตามเวลาประเทศไทย