ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “ทัพช้างศึก” ไม่เสียประตูและไม่แพ้ใคร แบ่งกลุ่ม ศึกเอเชียน คัพ

View icon 232
วันที่ 26 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทัพช้างศึก” สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกที่ไทยไม่แพ้ใครและไม่เสียประตู ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเอเชียน คัพ โดยชนะ “คีร์กีซสถาน” 2-0 // เสมอ “โอมาน” 0-0 // เสมอ “ซาอุดีอาระเบีย” 0-0 รอบต่อไปเตรียมเจออุซเบกิสถาน

วันนี้ (26 ม.ค. 67) หลังจบการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F โดยทีมชาติไทย เสอมกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ประตู ทำให้ทั้งไทยและซาอุดีอาระเบียผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มมี 5 คะเนน ขณะที่ซาอุฯ เป็นแชมป์กลุ่ม

โดยในนัดนี้ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งนักเตะสำรองลงสนามทั้งทีม แต่ยันเสมอ ซาอุดีอาระเบีย ได้สำเร็จ พร้อมเกิดสถิติใหม่อีกมากมาย ซึ่งเป็นครั้งแรกของ “ทัพช้างศึก” ที่ไม่แพ้ใครเลย และไม่เสียประตู ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก โดยทั้ง 3 นัด ไทยมีแต้มรวม 5 แต้ม ทางมา "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อัดฉีดเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 5 ล้านบาทแล้ว

ทาง “สรานนท์ อนุอินทร์” ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เจ้าของรางวัล “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” กล่าวว่า “ภายในการแข่งขันทุกคนพยายามช่วยเหลือกัน และทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ พยายามแสดงศักยภาพของตัวเอง ไม่ใช่แค่ผมที่เล่นดี แต่เป็นทุกคนช่วยกันเล่น และผมก็ดีใจที่ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู”

ทั้งนี้ ในรอบต่อไปรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 ตามเวลาประเทศไทย