ดรามาเกณฑ์ นร.ร่วมเชียร์งานบุรีรัมย์มาราธอนถึงตี 2

View icon 143
วันที่ 25 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดรามารร.ดัง ให้เด็กร่วมเชียร์มาราธอนถึงตี 2 ใครไม่อยู่เช็กชื่อติด มผ. ด้านเขตแจงขอความร่วมมือไม่ได้บังคับ

โรงเรียนดังในจังหวัดบุรีรัมย์ เกิดดรามา   ให้เด็กนักเรียน ม.2 และ ม.4 ร่วมเชียร์งาน ‘บุรีรัมย์มาราธอน 2024’ ถึง 02.30 น. วันนี้ 25 มกราคม 2567 X หรือ ทวิตเตอร์  Red Skull นำเอกสารกำหนดการกิจกรรมของโรงเรียนหนึ่ง มาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า

“มี ผปค.อยากได้คำตอบว่ากิจกรรมนี้ให้นักเรียนร่วมกิจกรรมตามความสมัครใจ หรือมีกติกาว่าใครไม่ไปร่วมกิจกรรมจะให้ตก หรือไม่ เพราะ ผปค.ส่วนนึง ไม่อยากให้ลูกไปร่วมกิจกรรมนี้เพราะมันเลิกดึก การเดินทางไปรับ-ไปส่งลูกก็ลำบาก เลยอยากฟังคำชี้แจงจากทาง รร. คือตั้งแต่บ่ายโมงครึ่งถึงเกือบตีสามนี่มันใช่เวลาร่วมกิจกรรมของเด็กไหม” 

ซึ่งในใบกำหนดการ ระบุเวลานัดหมาย เดินทางตั้งแต่ 13.30 น. เพื่อไปร่วมกิจกรรมเชียร์ จนเสร็จสิ้นในเวลา 02.30 น. ของอีกวัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนที่ถูกระบุถึงแต่ทาง ผอ.โรงเรียนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์  ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว  ว่าข้อมูลที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์จริงหรือไม่  ซึ่งนักเรียนกลุ่มหนึ่งให้ข้อมูลว่า  ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.4 ไปร่วมกิจกรรมเชียร์มาราธอนจริง ส่วนชั้น อื่นๆ ก็จะเป็นกรรมการนักเรียนที่ไป เมื่อถามว่าเป็นการสมัครใจหรือถูกบังคับ นักเรียน ตอบว่า เหมือนกึ่งบังคับ  เพราะหากใครไม่ไปหรือไม่อยู่รอเช็คชื่อตอนตี 2 ก็ถือว่าไม่ได้ร่วมกิจกรรม  จะติด มผ.คะแนนกิจกรรม  ต้องไปแก้ทีหลัง ทั้งยังบอกด้วยว่านักเรียนส่วนใหญ่ก็อยากไปร่วมกิจกรรมเพราะเจอเพื่อนหลายคนก็สนุก แต่ไม่อยากอยู่ดึกจนถึงตี 2  เพราะเหนื่อยล้า  ควรจะให้อยู่แค่ 2 – 3 ทุ่มแล้วก็ให้กลับไปพักผ่อน แต่กลับไม่ได้เพราะต้องรอจนนักวิ่งคนสุดท้ายเข้าเส้นชัยถึงจะกลับได้   

ขณะที่นายกฤษ ละมูลมอญ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ออกมาชี้แจงว่า งานบุรีรัมย์มาราธอน เป็นกิจกรรมของจังหวัด ซึ่งร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด มีหลายภาคส่วนร่วมกิจกรรมในส่วนต่างๆ ในส่วนของโรงเรียนมีการขอความร่วมมือในการร่วมกิจกรรม ซึ่งการทำหนังสือถึงผู้ปกครองเพื่อเป็นการขออนุญาตผู้ปกครองในการนำเด็กร่วมกิจกรรม ผู้ปกครองท่านใดไม่สะดวกหรืออนุญาตให้เด็กเข้าร่วมกิจกรรม  ก็สามารถปฏิเสธได้  ยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับใครไม่สะดวกหรือไม่สมัครใจไปร่วมกิจกรรมก็ไม่มีผลต่อการเรียนหรือคะแนนอย่างแน่นอน  

แล้วที่มีการระบุว่า ให้เด็กไปนั่งเชียร์ตากแดด ไม่เป็นความจริง เพราะ กิจกรรมปล่อยตัวนักกีฬาจะเริ่ม 18.00 น. วิ่งกลางคืน  ซึ่งขณะร่วมกิจกรรมก็จะมีครูดูแลทั้งเรื่องน้ำดื่ม อาหาร และความปลอดภัยตลอด ทุกโรงเรียนคำนึงถึงตัวเด็กเป็นสำคัญอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง