ผวาทั้งหมู่บ้าน สิงโตหลุดจากคอกเลี้ยง 2 ตัว

View icon 182
วันที่ 25 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี หวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน พบสิงโต 2 ตัว หลุดออกมาเดินเพ่นพ่านอยู่บนถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่มาของสิงโต และดูว่าเจ้าของมีความผิดอย่างไรบ้าง

ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบสิงโตตัวใหญ่ 2 ตัว เป็นเพศผู้กับเพศเมีย หลุดออกมาเดินเพ่นพ่าน บนถนนซอยเขามะกอก 13 จนพากันแตกตื่น และหวาดกลัวอันตราย ก่อนที่คนดูแลจะเข้าไปตรวจสอบ และจับกลับเข้าบ้าน

เจ้าของบอกว่านำสิงโตทั้ง 2 ตัวมาเลี้ยงมาเลี้ยงตั้งแต่อายุประมาณ 45 วัน โดยเพศผู้ชื่อ อาสัว เพศเมียชื่อ หลิน ๆ จนทั้งคู่อายุได้ประมาณ 10 เดือน โดยได้เลี้ยงรวมไว้กับสุนัข ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ทางเจ้าของก็นำหลักฐานการครอบครองจากฟาร์ม ซึ่งตอนแรกเลี้ยงอยู่ที่อำเภอสัตหีบ ก่อนที่จะย้ายมาเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 6 เดือน คาดว่าที่สิงโตหลุดเพราะประตูรั้วซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ เกิดเปิดเองทำให้สิงโตหลุดออกไปด้านนอก

ตอนนี้ ตำรวจ สภ. ห้วยใหญ่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้านหยอกล้อเล่นกับสิงโตราวกับเล่นกับสุนัข โดยไม่มีท่าทีดุร้ายอะไร ในขณะที่ขอดูเอกสารนั้นเจ้าของสิงโตได้นำใบรับมอบมาแสดง พร้อมทั้งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ากำลังจะขายคืนฟาร์มในวันสองวันนี้ ส่วนในด้านของความผิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง