ไทยลงซ้อมครั้งสุดท้าย! เตรียมฟัดซาอุดีอาระเบีย รอบแบ่งกลุ่มเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย

View icon 149
วันที่ 25 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพช้างศึกลงซ้อมครั้งสุดท้าย! ก่อนดวลซาอุดีอาระเบีย ในศึกเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม โดนการซ้อมเน้นไปที่แทกติกและการเล่นลูกตั้งเตะ

วันนี้ (25 ม.ค. 2567) ทีมชาติไทยลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอซาอุดีอาระเบีย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม F เมื่อวานนี้ เวลา 21.00 น.

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าโคชทัพช้างศึกได้ทบทวนแทกติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่าง ๆ รวมถึงสมอลไซต์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ในการฝึกซ้อม

ทาง “ธีระศักดิ์ เผยพิมาย” กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "พวกเราก็มีความพร้อมเต็มร้อย เพราะเราทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ ซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะพวกเขาเพิ่งไปเล่นฟุตบอลโลกมาชนะอาร์เจนตินามาด้วย พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ๆ เราจะเก็บประสบการณ์จากการเจอซาอุฯ ให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ บรรยากาศในทีมก็ดี เราอยากเข้ารอบลึกให้ได้ การเจอกับทีมระดับทวีปเอเชีย ทุกทีมเป็นทีมที่ดี ที่ผ่านมาผมได้เล่นกับทีม U23 เป็นส่วนใหญ่ และการมาเล่นชุดใหญ่ในครั้งนี้จะพยายามเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด การได้เล่นกับรุ่นพี่ทำให้ผมดีใจและตื่นเต้นและจะพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด

สำหรับเป้าหมายในเกมต่อไป หวังว่าจะมีแต้ม เราจะทำให้ดีที่สุด เพราะเราทำงานหนักมากได้ดูฟุตบอลโลกในทีวีมาแล้ว ถ้าเราได้ลงไปเล่นในสนามที่ใช้แข่งขันคงภูมิใจมาก ๆ ทั้งนี้ฝากแฟนบอลชาวไทย เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เราจะทำเต็มที่หวังว่าแฟนบอลจะส่งกำลังใจมาให้พวกเราด้วยนะครับ
.
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา⏰ 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)