ONE Championship : ซูเปอร์ไฟต์ โยชิฮิโร อากิยามา vs นิกี โฮลสเกน ศึก ONE 165

View icon 303
วันที่ 24 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เมื่อสองรุ่นใหญ่ของวงการ “โยชิฮิโร อากิยามา” และ “นิกี โฮลสเกน” ต้องมาเผชิญหน้ากันด้วยกติกาพิเศษที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสร์ ONE งานนี้เหล่าแฟนกีฬาการต่อสู้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

สาวกกีฬาการต่อสู้เตรียมเปิดรับความมันอันไร้ขีดจำกัดของสองรุ่นใหญ่แห่งวงการ ระหว่าง “เซ็กซียามา” โยชิฮิโร อากิยามา จอมรัดดาวค้างฟ้าชาวญี่ปุ่น วัย 48 ปี เตรียมขึ้นเวทีเผชิญหน้า “นิกี โฮลสเกน” ตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์ วัย 40 ปี โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกาพิเศษ แคตช์เวต 187.25 ป. ศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มคู่แรกเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

65b0eb8faa4a36.39604056.jpg
เซ็กซียามา


แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีกติกาพิเศษเกิดขึ้นมาแล้วมากมาย แต่ว่าในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่กติกาพิเศษมีความเฉพาะตัวแบบไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน โดยทั้ง “โยชิฮิโร อากิยามา” และ “นิกี โฮลสเกน” จะต้องสวมนวมเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ ประชันฝีมือกันใน 3 ยก 3 กติกา ยกแรกเป็นมวยสากล ยกสองจะแข่งภายใต้กติกามวยไทย และยกสุดท้ายจะสู้กันในกติกา MMA และนี่คือเหตุผลที่แฟนกีฬาชาวไทยควรได้ดูซูเปอร์ไฟต์ครั้งประวัติศาสตร์นี้

สำหรับ “โยชิฮิโร อากิยามา” และ “นิกี โฮลสเกน” ได้รับการยกย่องให้เป็นตำนานของวงการกีฬาการต่อสู้ โดยการันตีจากประสบการณ์บนสังเวียนที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี และสถิติขึ้นชกอาชีพรวมกันมากกว่า 130 ไฟต์

65b0eb8dbf5954.90090599.jpg
นิกี โฮลสเกน

ด้าน “โยชิฮิโร อากิยามา” ถือเป็นดาวดังในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และได้รับการยกย่องบนเวทีระดับโลก โดยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เขาฝากผลงานบนสังเวียนระดับอาชีพมา 22 ไฟต์ โดยเฉพาะ 3 ไฟต์หลังสุดที่สร้างความระทึกใจใน ONE จนเป็นที่รักและนับถือของแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้

ขณะที่ “นิกี โฮลสเกน” ก็ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางให้เป็นนักคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน จากผลงานการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวได้หลายสมัย

65b0eb8e264d42.39554571.jpg
 
การแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะได้ชมการประชันฝีมือของสองตัวพ่อระดับตำนานแห่งวงการแล้ว เรายังจะได้ชมทักษะการต่อสู้ของสองเจ้าตำนานในประเภทกีฬาที่ทั้งคู่ไม่เคยลงแข่งที่ไหนมาก่อนด้วย

ด้าน “โยชิฮิโร อากิยามา” แม้จะได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในนักกีฬา MMA ที่มีทักษาการต่อสู้ในเกมนอนสุดร้ายกาจ แต่เมื่อต้องมาสู้ในรูปแบบเกมยืน ก็น่าสนใจว่าจอมล็อกจากแดนปลาดิบจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน

เช่นเดียวกับ “นิกี โฮลสเกน” ที่ก็ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นจอมทำลายล้างในรูปแบบเกมยืน การันตีได้จากสถิติชนะน็อกเกือบ 50 ไฟต์ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่เมื่อต้องมาสู้ในรูปแบบ MMA ยังเป็นคำถามที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า “นิกี โฮลสเกน” จะเปิดศาสตร์ตำราไหนมารับมือ

65b0eb8d31b7f7.42910045.jpg

แน่นอนว่าการเผชิญหน้ากันของสองยอดตำนานต่างสายในครั้งนี้ ถือเป็นไฟต์ในฝันที่แฟนกีฬาทั่วโลกตั้งตารอคอย ซึ่ง ONE ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นจริง เพื่อมอบความสนุกสุดเร้าใจให้กับเหล่าแฟนคลับชาวญี่ปุ่น รวมถึงผู้ชมนับล้านทั่วโลก 

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> https://visit.onefc.com/165GlobalPPV และรับชมแบบ บรรยายไทยและวิเคราะห์เกม ที่นี่ที่เดียว รับชมได้ทาง https://one165.bugaboo.tv/

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV