ทัพช้างศึกลงซ้อมต่อเนื่องเตรียมรับมือ “ซาอุดีอาระเบีย”

View icon 121
วันที่ 24 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมชาติไทยลงซ้อมต่อเนื่องเน้นแท็กติกและลูกตั้งเตะเตรียมรับมือ “ซาอุดีอาระเบีย” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทยมีโอกาสเจอแต่ทีมหนัก ๆ ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน, เกาหลีใต้, บาห์เรน, อุซเบกิสถาน, อิหร่าน, ยูเออี หรืออิรัก

วันนี้ (24 ม.ค. 67) ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 ขณะนี้ทีมชาติไทยอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม Fซึ่งยังไม่แน่นอนว่า ทัพช้างศึกจะเข้ารอบน็อกเอาท์ หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย อย่างไรในฐานะเป็นแชมป์กลุ่ม หรืออันดับ 2 ของกลุ่ม หรือ อันดับดับ 3 ที่ดีที่สุด

โดยกรณีถ้า ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ไทยจะเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม จะพบกับอันดับ 2 ของกลุ่ม E นั่นคือ จอร์แดน, เกาหลีใต้ หรือ บาห์เรน
กรณีเสมอ ซาอุดีอาระเบีย ไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จะพบอันดับ 2 กลุ่ม B คือ อุซเบกิสถาน 
และกรณีเข้ารอบอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จะพบกับ อันดับ 1 กลุ่ม C คือ อิหร่าน หรือ ยูเออี  หรือ อันดับ 1 กลุ่ม D คือ อิรัก

ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ยังนำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยเน้นในเรื่องแท็กติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่าง ๆ ที่จะใช้ในการพบกับ ซาอุดีอาระเบีย โดยใช่เวลาซ้อมประมาน 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนาม “เอดูเคชัน ซิตี สเตเดียม” ซึ่งเป็นสนามที่เคยใช้จัดฟุตบอลโลกปี 2022 มาแล้ว โดยจะลงฟาดแข้งกันในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย