สถิติ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

View icon 629
วันที่ 23 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฟุตบอลเอเชียน คัพ มาเปิดสถิติทีมชาติไทย ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ จะพบกว่า ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ครั้งสุดท้าย เมื่อ 40 ปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้ นักเตะไทยบอกว่า "พร้อมบวก"

สถิติ ทีมชาติไทย พบ กับ ทีมชาอุดีอาระเบีย คู่นี้เคยพบกันอย่างเป็นทางการ เจอกัน 17 ครั้ง เป็น ซาอุดีอาระเบีย ข่มไทยชัดเจน ชนะไป 13 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง ทีมชาติไทย ชนะได้เพียง 3 ครั้ง

ส่วนในรายการ เอเชียน คัพ ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย 2 ครั้ง ปรากฏว่าไทยแพ้ทั้งสองครั้ง ปี 1992 ซาอุดิอาระเบีย ชนะ ไทย 4-0 ปี 1996 ซาอุดีอาระเบีย ชนะ ไทย 6-0

เกมล่าสุดที่ ไทย ชนะ ซาอุดิอาระเบีย ต้องย้อนกลับไปปี 1984 หรือ 40 ปีที่แล้ว นัดนั้นไทย ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง

แต่นักเตะไทยเวลานี้ต้องบอกว่า พร้อมมาก มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย ก็ยังคงเข้มกับกับฝึกซ้อมมาก จากรายงานข่าวแจ้งมาว่า จากข่าวมที่ออกไปซ้อมวันละ 1 ชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมงครึ่งนั้น จริง ๆ แล้ว บางวันซ้อมถึง 2 ชั่วโมงด้วยซ้ำ อย่าง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ตำแหน่งแบ็กขวา บอกเลยว่า "เกมที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย พวกเราก็จะทำให้เต็มที่ การได้เล่นในสนามที่เคยจัดฟุตบอลโลก ด้วยบรรยากาศ ด้วยสนาม มันเป็นแรงผลักดันให้นักฟุตบอลไทย ยิ่งเจอกับทีมที่แข็งแกร่งต้องใส่ให้สุด บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจ และทุกคนก็พร้อมเล่นเต็มที่ด้วยความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม"

ผลงานของทีมชาติไทย ที่ตอนแรกมีแต่คนปรามาส เย้ยหยัน รวมตัวกันไม่ถึงสองสัปดาห์บ้าง โคชก็ปลี่ยนใหม่ เดินทางไปถึงที่หลังกลับก่อนบ้าง แต่ตอนนี้ 2 นัดของทีมไทย ยังคลีนชีทชนะและเสมอกับทีมมีอันดับโลกสูงว่า แฟนในย่านอาเซียน เลยออกมาคอมเมนต์ในโลกโซเชียลก็ร้อนฉ่าเลยทีเดียว  

อย่าง แฟนบอล เวียดนาม ซึ่งเป็นคู่แข่งของไทยในย่านอาเซียน ยังออกมาแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย และแฟนบอลไทย ก็ออกมาขอบคุณ, แฟนบอลอินโดนีเซีย บอกว่า Good job Thailand from Indonesia, แฟนบอลมาเลเซีย บอกว่า Gongrats to all Thai player from Malaysian