ช้างศึกซ้อมต่อเนื่อง พร้อมบู๊ ซาอุฯ ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 25 ม.ค.นี้

View icon 183
วันที่ 23 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมบู๊กับซาอุดีอาระเบีย ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม 

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย หลังเสมอ โอมาน 0-0 เก็บได้ 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด อยู่อันดับ 2 ของตาราง "มาซาทาดะ อิชิอิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ยังคงให้นักเตะลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ได้แบ่งนักเตะออกเป็น 2 ชุด โดยชุดที่ลงแข่งขัน 11 ตังจริง เน้นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกชุดได้ลงซ้อมสมอลไซซ์เพื่อรักษาความฟิตของร่างกาย

"ศุภนันท์ บุรีรัตน์" แบ็กขวาทีมชาติไทย ที่นัดที่แล้วลงเป็นตัวสำรอง บอกว่า "เกมล่าสุดเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา แต่พวกเราก็สามารถผ่านมาได้ เก็บได้ 1 คะแนน ทำให้มีโอกาสเข้ารอบสูงขึ้น เกมหน้าพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ การได้เล่นในสนามที่เคยจัดฟุตบอลโลก ด้วยบรรยากาศของสนาม มันเป็นแรงผลักดันให้นักฟุตบอลไทย ยิ่งเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องใส่ให้สุด บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจ และทุกคนก็พร้อมเล่นเต็มที่ด้วยความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม"

วันที่ 25 มกราคมนี้ นอกจากจะแย่งแชมป์กลุ่มเอฟแล้ว ยังเป็นการชี้ว่าจะเข้าไปเจอกับใคร ในรอบ 16 ทีม รวมทั้งมีผลต่อคะแนนในค่าสัมประสิทธิ์ ให้เพื่อคิดคะแนนจัดอันดับโลกของฟีฟา ถ้าทีมชาติไทยผลงานดี จะขยับขึ้นเป็นท็อป 100 ของโลก

สถิติทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก กับซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก พบกันในเกมอย่างเป็นทางการ 17 ครั้ง ปรากฏว่าไทยเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด ไทยชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 13

ส่วนในการแข่งขัน เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย พบกัน 2 ครั้ง ซาอุดีอาระเบีย ชนะ 2 นัด ปี 1992 ชนะ 4-0 และปี 1996 ชนะ 6-0

โดยเกมที่ ไทย ชนะ ซาอุดีอาระเบีย ล่าสุดต้องย้อนกลับไปปี 1984 หรือ 40 ปีที่แล้ว นัดนั้นไทย ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 3-1 ในเกมอุ่นเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง