ONE Championship : สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง พร้อมย้ำแค้น มารัต กริกอเรียน

View icon 248
วันที่ 22 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ยืนยันชัดเจนยังมีไฟ หิวกระหายความสำเร็จ ลุยซ้อมหนักที่สุดในชีวิต หวังเอาชนะ “มารัต กริกอเรียน” คู่ปรับตลอดกาลให้ได้เป็นครั้งที่ 5 ในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” สุดยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับพระกาฬชาวไทย ได้คิวหวนกลับมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งที่ตนเองถนัดอีกครั้ง โดยเตรียมเปิดศึกภาค 6 พบกับคู่ปรับตลอดกาล “มารัต กริกอเรียน” ยอดฝีมือจากอาร์เมเนีย โดยจะแข่งขันกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 156.5 ป. ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งตรงกับ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 8 กันยายน 2566 คู่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs โมฮัมเหม็ด เซียซารานี

65ae737ac537e4.23567247.jpg

สำหรับ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นั้นเคยพบกับ “มารัต กริกอเรียน” มาแล้วถึง 5 ไฟต์ก่อนหน้านี้ และสามารถชิงเก็บแต้มชัยไปได้ก่อนถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ก่อนจะพลาดท่าพ่ายเป็นครั้งแรกในการพบกันไฟต์ล่าสุดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อปี 2562 ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังชัยชนะในการพบกัน 4 ไฟต์แรก รวมถึงเปิดใจถึงการโดนจอมบู๊จากอาร์เมเนีย เปิดซิงเอาชนะในการพบกันครั้งล่าสุด

“สาเหตุที่ผมเอาชนะ มารัต ได้ถึง 4 ครั้งติด เป็นเพราะผมทำการบ้านเขามาอย่างดี เลือกใช้ความเร็ว ใช้มันสมอง ไปสู้กับลูกหนักของเขา ส่วนไฟต์ล่าสุดที่ผมแพ้เขาเป็นครั้งแรก เป็นเพราะพลาดถูกเขาฮุกเข้าปลายคางพอดี ทำให้ผมร่วงลงไปโดนนับทันทีครับ ก็กลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมแพ้ไป ถ้าถามว่าเสียดายไหมที่เสียสถิติชนะรวด ก็เสียดาย แต่ไม่เสียใจครับผม เพราะว่ากีฬามีแพ้ มีชนะอยู่แล้ว”

65ae737bd88dc7.48068226.jpg
สิทธิชัย vs โมฮัมเหม็ด

ในปี 2566 ที่ผ่านมา “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ต้องเผชิญกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการชก หลังทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจในการข้ามสายมาชกในกติกามวยไทย โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดที่แพ้คะแนนเอกฉันท์ต่อ “โมฮัมเหม็ด เซียซารานี”  ทำให้การกลับมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ “มารัต กริกอเรียน” ในครั้งนี้ เจ้าตัวพร้อมระเบิดฟอร์มให้เห็นว่าหลายคนมองเขาผิดไป

“ผมเข้าใจดีครับที่หลายคนอาจจะมองว่าผมหมดไฟแล้ว ไม่ได้กระหายความสำเร็จแล้ว เพราะฟอร์มของผมออกมาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ในสองไฟต์หลังสุดที่ข้ามสายไปชกมวยไทย แต่ในความรู้สึกของผม ผมยังมีไฟอยู่ครับ ผมคว้าแชมป์ทั่วโลกมาแล้วก็จริง แต่ยังอยากที่จะคว้าแชมป์โลก ONE มาครองให้ได้สักครั้งในชีวิต นี่คือช่วงบั้นปลายอาชีพนักมวยของผมแล้วที่จะไล่ล่าแชมป์โลก ผมจะทำให้ได้ครับ”

65ae737c224a92.10465694.jpg

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการที่ต้องโคจรมาพบกับ “มารัต กริกอเรียน” เป็นครั้งที่ 6 “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ยอมรับต้องซ้อมหนักสุดในชีวิตเพราะต้องการชัยชนะสถานเดียว เพื่อต่อยอดไปสู่โอกาสในการเปิดศึกท้าชิงบัลลังก์จาก “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) คนปัจจุบันในอนาคต

“ผมซ้อมหนักที่สุดในชีวิตเลยครับ วางแผนการชกมาเป็นอย่างดีตลอดการซ้อมที่ผ่านมา ผมขอให้คู่ซ้อมของผม เลียนแบบสไตล์การชกของ มารัต มาเล่นเชิงกับผมเพื่อเตรียมรับมือทุกลูกของเขา ไฟต์นี้ถือว่าสำคัญมากจริง ๆ ครับ เพราะนอกจากที่ผมจะได้แก้มือจากไฟต์ล่าสุดแล้ว ชัยชนะเหนือเขาอาจจะทำให้ผมต่อยอดไปได้ไกลถึงขั้นได้โอกาสก้าวไปชิงแชมป์โลกด้วยครับ”

65ae737b587b45.49977630.jpg

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> https://one165.bugaboo.tv/

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV