ระดมทีมเร่งล่า 2 คนร้ายแหลงใต้ ควงปืนปล้นทองกลางห้าง

View icon 224
วันที่ 21 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดมกำลัง ตร.สืบสวน เร่งล่า คนร้ายปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้า อ.ไชยา จ.สุราษฎรธานี ประชาสัมพันธ์ถึงร้านทอง หากพบเบาะแส คนร้ายเอาทองมาขายรีบแจ้งด่วน

คนร้ายปล้นร้านทอง วานนี้ (20 ม.ค.67) เกิดเหตุคนร้าย 2 คน สวมชุดดำสวมหมวก สวมเสื้อฮู้ด พร้อมใส่หน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า ใช้อาวุธปืน สะพายกระเป๋าเป้ เข้าบุกปล้นชิงทองจากร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้า สาขาไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎรธานี กวาดทองคำรูปพรรณไปได้ประมาณ 2 ถาด ก่อนใช้จักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและทะเบียนหลบหนีอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดวันนี้ (21 ม.ค.67)  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ไชยา , สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจกองปราบ ร่วมประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.ไชยา โดยพนักงานสอบสวนเชิญผู้จัดการร้านพร้อมกับพนักงานในร้าน ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมดจำนวน 5 คน เข้ามาให้ปากคำในฐานพยาน ถึงพฤติกรรมของคนร้ายอย่างละเอียด

แนวทางการสอบสวนทราบว่า ขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุได้พูดเป็นภาษาใต้ให้พนักงานหมอบลง แต่จะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ ขั้นตอนต่อไปจะประสานขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยหาผู้ต้องสงสัย เนื่องจากสังเกตจากพฤติกรรมการก่อเหตุ มีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี

สำหรับทองคำที่คนร้ายได้ไปนั้น เบื้องต้นพบว่า มีสร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาทจำนวน 27 เส้น และสร้อยคอน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 13 เส้น รวมมูลค่ากว่า 1.27 ล้านบาท

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขอฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังร้านทองต่างๆ และในจังหวัดใกล้เคียง หากพบว่าคนร้ายมีการเอาทองที่ชิงไปได้เอาไปขาย หรือจำนำ หรือประชาชนที่ทราบเบาะแสของคนร้าย ให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ หรือสายตรง 088-492-6929 ตลอด 24 ชั่วโมง