ซูเปอร์คอมจัดอันดับใหม่ ไทยขยับเป็นเต็งแชมป์ เอเชียน คัพ อันดับที่ 11

View icon 256
วันที่ 19 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ออปตา” ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ จัดอันดับใหม่ หลังทีมชาติไทยเอาชนะคีร์กีซสถานในนัดแรก ล่าสุด ไทยขยับขึ้นเป็นเต็งแชมป์ เอเชียน คัพ อันดับที่ 11 และทายว่าไทยจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

วันนี้ (19 ม.ค. 67) ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ก่อนลงฟาดแข้งกับ โอมาน ในศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบบางกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567

ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยการฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง เน้นไปที่การเพิ่มพละกำลัง และความแม่นยำในการรับส่งบอล 

ขณะที่ อาการบาดเจ็บของนักเตะตอนนี้ “พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี” กองกลางของทีม ที่เจ็บข้อเท้า จนถูกเปลี่ยนออกในช่วงพักครึ่งเกมเอาชนะ คีร์กิซสถาน 2-0 ประตู และตอนนี้ยังต้องแยกซ้อมอยู่คนเดียว

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน 2-0 ประตู ทาง “ออปตา” ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ได้ปรับอัตราเต็งแชมป์ใหม่ โดย ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ทีมชาติไทย ถูกซูเปอร์คอมพิวเตอร์ จัดอันดับให้เป็นเต็ง 19 ที่จะคว้าแชมป์ แต่หลังชนะ คีร์กีซสถาน ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ปรับใหม่ ให้ทีมชาติไทยขึ้นเป็นเต็งแชมป์อันดับที่ 11 นอกจากนี้ ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ ยังปรับให้ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม จากก่อนหน้านี้ให้เข้ารอบเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ทีมชาติญี่ปุ่นเป็นเต็งแชมป์อันดับ 1 เหมือนเดิม  

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันอาทิตย์นี้ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย