เลื่อนนัดแจงคดีพริตตี โยโกะ บ่ายนี้

View icon 233
วันที่ 17 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องการชี้แจงแม่ของ "โยโกะ" พริตตีสาวที่เสียชีวิตปริศนาในคอนโดมิเนียมย่านเอกมัย จากเดิมที่ว่าจะมีการชี้แจงในช่วงเช้า ที่มีการตรวจสอบไป ปรากฎน่าจะมีการชี้แจงกันช่วง 13.00 น. แทน ขณะที่ทางตำรวจเชื่อว่าวันนี้จะตอบทุกข้อสงสัยของแม่ได้

ย้อนข้อสงสัยของแม่และคนใกล้ชิด ประเด็นหลัก ๆ มีเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยากให้เคลียร์ชัด ๆ ว่ามีระบบการบันทึกภาพอย่างไร เพราะอยากเห็นภาพทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะภาพห้องที่อยู่ฝั่งติดกับสระว่ายน้ำ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มาเฉพาะช่วงเวลากลางวันเท่านั้น

ประเด็นต่อมาเป็นเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนของ "โยโกะ" เพราะหลักฐานที่เจอในแชต โดยเฉพาะช่วงเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ "โยโกะ" ตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง รวมถึงคำชี้แจงของฝ่ายชาย ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่ามีการชี้แจงอะไรกับตำรวจไปบ้าง พิสูจน์แล้วได้ข้อเท็จจริงอย่างไร

อีกคนคือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เคยตั้งประเด็นสงสัยคร่าว ๆ ไว้ถึง 15 ข้อ โดยคำถามหลัก ๆ วนเวียนอยู่ที่เรื่องภาพวงจรปิด ว่ามีการลบ แก้ไขอะไรหรือไม่ ต่อมาเป็นเรื่องไซยาไนด์ที่พบในห้องพักของโยโกะ เป็นประเภทไหน หามาจากที่ไหน ใครเป็นคนซื้อ ถัดมาเป็นเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับแฟนหนุ่ม มีการทะเลาะกันมาก่อนหรือไม่ สาเหตุที่นั่งรอ 02.00-04.00 น. ทั้งที่รู้รหัสเข้าห้อง แผลเก่าที่ปรากฎบนร่างกาย

ซึ่งเมื่อวาน พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ก็ไปประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนี้ ยืนยันกับสื่อมวลชนว่าไม่หนักใจ เพราะคดีไม่ซับซ้อน ได้เตรียมหลักฐานบางอย่างให้แม่ของโยโกะดู เพื่อความโปร่งใส หากแม่ฯ ยังมีข้อสงสัยประเด็นใดที่ไม่กระจ่าง ก็ยินดีจะไปหาคำตอบมาให้

โดยมีรายงานข้อมูลจากชุดสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องสารพิษไซยาไนด์ว่า มีชื่อของ "โยโกะ" สั่งซื้อเมื่อเดือนกันยายน เริ่มจากวันที่ 5 กันยายน ช่วงประมาณ 03.30 น. พบการโอนเงินจำนวน 33,000 บาท ไปยังบัญชีของห้างหุ้นส่วนจำกัด ที่ประกอบกิจการนำเข้าวัสดุ อุปกรณ์ และสารเคมีทางวิทยาศาสตร์ ย่านลาดกระบัง จากนั้น 12 กันยายน ประมาณ 11.00 น. มีผู้นำพัสดุไปส่งบริษัทรับส่งพัสดุไปรษณีย์ ก่อนที่พนักงานขนส่งจะจัดส่งถึงคอนโดฯ ของ "โยโกะ" ประมาณ 18.30 น. ของวันเดียวกัน โดยตำรวจยังพบหลักฐานการแชตข้อความ ซื้อ-ขายด้วย

ส่วนเรื่องการสอบปากคำพยาน ที่ยังสอบปากคำไม่ครบถ้วน เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในงานเลี้ยงก่อนวันเกิดเหตุ โดยส่วนที่ให้ปากคำแล้ว ยังไม่มีใครเห็นว่า "โยโกะ" มีท่าทีผิดปกติอะไร ส่วนเพื่อนชายคนสนิทของ "โยโกะ" ได้สอบปากคำไปแล้วทุกประเด็น โดยได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ยืนยันตามคำให้การเดิม ว่าก่อนที่จะพบศพผู้เสียชีวิต ไม่ได้ขึ้นไปบนห้องของ "โยโกะ" แต่อย่างใด

ขณะที่ สน.คลองตัน ตอนนี้ก็มีทั้งน้องเอ ดารินทิพย์ ผู้สื่อข่าวของเราไปรอทำข่าวอยู่แล้ว และยังมีสื่อมวลชนอีกหลายสำนักไปปักหลักรอฟังการชี้แจงข้อเท็จจริง จากทางตำรวจตั้งแต่เช้า ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมายเดิม 09.00 น. ปรากฎว่าแม่ไม่มา สอบถามไป แม่บอกว่า ช่วงเช้าติดธุระไม่สะดวก จึงเลื่อนเข้าพบตำรวจเป็น 13.00 น. วันนี้แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง