ONE Championship : เสือแบล็ค ท.พราน49 หัวใจพองโตหลังประเดิมชัย

View icon 192
วันที่ 16 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เสือแบล็ค ท.พราน49” ประเดิมศักราชใหม่ คว้าชัยเปิดตัวเวทีระดับโลกแบบสุดปัง เผยความรู้สึกที่ได้เป็นฮีโร่ในวันนี้เพราะมี ONE

เสือแบล็ค ท.พราน49” นักชกขาลุยเชื้อสายกะเหรี่ยง วัย 27 ปี จากเพชรบุรี ประเดิมชัยชนะบนเวทีระดับโลกได้อย่างสวยหรู หลังเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือน้องใหม่ไฟแรง “สเตฟาน โคโรดี” จอมดีเดือดวัย 29 ปี จากไอร์แลนด์ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ศึก ONE Fight Night 18 เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 18 วันที่ 13 มกราคม 2567 คู่ เสือแบล็ค ท.พราน49 vs สเตฟาน โคโรดี

65a65fba29c744.60977596.jpg
สเตฟาน vs เสือแบล็ค

สำหรับการชกครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัว ONE รายการใหญ่ครั้งแรกของ “เสือแบล็ค ท.พราน49” ทำให้เจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้นสุดขีด มิหนำซ้ำยังต้องเผชิญกับอาการเจ็บนิ้วและตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเมื่อถูกนับไปก่อนไฟต์นี้จึงเป็นงานหินของเขาเลยก็ว่าได้

แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยหัวใจนักสู้ “เสือแบล็ค ท.พราน49” ก็สามารถประคองตัวและสวมวิญญาณเพชฌฆาตกลับมากุมความได้เปรียบและคว้าชัยชนะแบบหมดจดงดงามในที่สุด โดยเจ้าตัวเผยว่า 

65a65fbb0add67.05800880.jpg
 
“นี่เป็นไฟต์แรกของผมใน ONE รายการใหญ่ รู้สึกตื่นเต้นมากครับ จังหวะที่โดนนับมันเหมือนดับวูบลงไปเลยครับ แต่ผมก็พยายามตั้งสติและบอกตัวเองว่าต้องลุกขึ้นมาให้ได้ ก็พยายามใจเย็น ๆ เรียกเอาสติกลับมาให้ได้ก่อนครับ พอผมฟื้นขึ้นมาได้ สิ่งเดียวที่ผมคิดคือต้องเอาคืนให้ได้ครับ พอผมได้คืนสองนับ ผมเลยประคองตัวเองเพราะถ้าเราไปบวกแลกกับเขาก็อาจจะไม่มีสิทธิ์ได้ลุกขึ้นมาอีก”

ชัยชนะไฟต์แรกใน ONE รายการใหญ่ของ “เสือแบล็ค ท.พราน49” นับว่าเป็นการประกาศศักดาให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้รับรู้ว่าเขาพร้อมแล้วที่จะไล่ล่าบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษถือครองอยู่ในปัจจุบัน แต่เขายังต้องการเวลาเพื่อสั่งสมประสบการณ์และดีกรีเพื่อพาตัวเองไปนั่งบนแท่นเก้าอี้ท็อปไฟว์แรงกิงให้ได้ก่อน

65a65fbaa252c2.00656448.jpg
 
นอกเหนือจากชัยชนะแรกบนเวทีระดับโลก สิ่งที่ “เสือแบล็ค ท.พราน49” ภูมิใจไม่แพ้กันนั่นคือการโอกาสแสดงศักยภาพบนเวที ONE ซึ่งทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งประเทศ

“ทุกวันนี้ทั้งคนไทย คนกะเหรี่ยง และทุกจังหวัด เชียร์ผมเยอะมากครับ ไม่คิดว่าจะมีแฟนมวยเชียร์ผมเยอะขนาดนี้ ผมรู้สึกดีใจมากที่ วัน แชมเปียนชิพ ทำให้ เสือแบล็ค เป็นฮีโร่ขึ้นมาจริง ๆ ครับ” 

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV