ONE Championship : รุ่งราวี เผยเบื้องหลังฟอร์มดุไฟต์ล่าสุด

View icon 290
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ยกให้ลูกชายวัยกำลังโตคือผู้อยู่เบื้องหลังแรงฮึดสุดใจในการคว้าชัยกู้ศรัทธา จนสามารถประเดิมโบนัสก้อนแรกใน ONE ได้อย่างสะใจ 

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายเชิงดีวัย 28 ปี จากอุบลราชธานี กลับมาคว้าชัยกู้ศรัทธาให้แฟนมวยชาวไทยได้ชื่นใจอีกครั้ง หลังเป็นฝ่ายไล่ถลุงเอาชนะทีเคโอ “ชากีร์ แอล เตครีติ” มวยขวาจอมชั้นเชิง วัย 27 ปีจากอิรัก ไปในยกที่ 2 ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ศึก ONE Fight Night 18 เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 18 วันที่ 13 มกราคม 2567 คู่ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs ซากีร์ แอล เตครีติ

65a522c92dc4d4.94789653.jpg
รุ่งราวี vs ชากีร์

สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นการกลับมากู้ศรัทธาอีกครั้งของ “รุ่งราวี” หลังจากที่ก่อนหน้านี้พลา่ดท่าพ่ายน็อกให้กับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์กำปั้นหนักจากรัสเซีย เมื่อเดือน ก.ย.66 โดยครั้งนี้จอมหวดแข้งจากเมืองอุบลสามารถเค้นฟอร์มสุดแกร่งไล่แจกอาวุธทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ส่ง “ชากีร์” ล้มกลิ้งไปกองบนพื้นเวทีได้ถึง 4 ครั้ง ก่อนจะเอาชนะทีเคโอไปแบบสะใจคนดูทั้งสนาม โดย “รุ่งราวี” เผยถึงแผนการชกครั้งนี้อย่างละเอียดว่า

“ช่วงแรก ๆ ผมดูเชิงเขาอยู่ครับ แล้วผมก็ได้โอกาสเตะขาต่อยท้องจนเขาร่วง พอยกสองผมก็เริ่มจะประชิดถึงตัวก็พยายามคลุกวงในจนเขาอ่อนแรงลง ก่อนจะได้จังหวะสับศอกจนเขาร่วงลงไปอีก คราวนี้ผมเร่งเครื่องให้แรงกว่าเดิมจนได้โอกาสสับศอกซ้ายกับแทงเข่าจนน็อกเขาได้ครับตอนกรรมการยุติการชกผมก็ดีใจมาก ในใจผมนึกถึงแต่ลูกอย่างเดียวเลย ผมทำเต็มที่แล้วครับ”

65a522c88de477.21534374.jpg

ชัยชนะดังกล่าวนอกจากจะทำให้ “รุ่งราวี” เก็บแต้มชัยแบบไม่ครบยกได้เป็นครั้งแรกบนสังเวียน ONE แล้ว ยังส่งให้เขาเปิดซิงโบนัสก้อนแรกในชีวิตมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นดอลลาร์ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) จากบิ๊กบอส “ชาตรี” อีกด้วย ทำเอาเจ้าตัวดีใจจนพูดไม่ออก

อย่างไรก็ตาม “รุ่งราวี” ยอมรับว่าสิ่งที่ทำให้เขามีแรงผลักดันจนสามารถคว้าชัยได้ในครั้งนี้ คือการได้รับกำลังใจจากครอบครัว และคิดถึงแต่หน้าลูกชายวัยกำลังน่ารักทั้งสองคนตลอดเวลาที่ขึ้นสู้บนสังเวียน

“ครอบครัวสำคัญสำหรับผมมากครับ ทุกคนคอยเป็นกำลังใจและคอยเป็นแรงผลักดันให้ผมตลอดมาครับ”

“ตอนที่เขาประกาศว่าผมได้รับโบนัส ผมก็ดีใจมากจนพูดอะไรไม่ออกเลย เหมือนผมกำลังฝันอยู่ครับ ผมได้แต่นึกถึงหน้าลูก นึกถึงครอบครัว และคนที่เข้ามาเชียร์ผม ส่วนโบนัสที่ผมได้ในไฟต์นี้ก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกชายทั้งสองคน อีกส่วนหนึ่งก็เก็บไว้ให้ครอบครัวได้ใช้ครับ”

65a522c8512966.04036632.jpg

หลังจากนี้ “รุ่งราวี” ตั้งใจเดินหน้าสานต่อชัยชนะใน ONE เพื่อโอกาสในการไต่ให้ถึงบัลลังก์ เพราะเป้าหมายของสูงสุดของเขาคือการขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต ที่ “รีเกียน เออร์เซล” เจ้าของตำแหน่งชาวซูรินามนั้นถือครองอยู่

“เป้าหมายของผมใน ONE ผมต้องการทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ผมมีแรงเท่าไหร่ ผมก็จะพยายามสู้ ผมจะสู้จนคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้ครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV