ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ พร้อมดวลในศึก ONE 165

View icon 2.3K
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เผชิญหน้าผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น “ทาเครุ เซกาวา” ครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อย ในงานแถลงข่าวศึก ONE 165 โดยต่างฝ่ายต่างมั่นใจพร้อมระเบิดพลังเพื่อคว้าชัยชนะมาครอง

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับศึกใหญ่ที่ทุกคนเฝ้ารอคอย อย่างศึก ONE 165 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค. ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุน โดยมีคู่เอกชูโรงนำรายการเป็นการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)  ขวัญใจชาวไทย วัย 28 ปี ที่จะทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่สอง พบกับ “ทาเครุ เซกาวา” ผู้ท้าชิงซูเปอร์สตาร์เจ้าถิ่น วัย 32 ปี ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน ONE

65a50b06dcaff7.06665155.jpg

โดยเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ONE จัดงานแถลงข่าวศึก ONE 165 ขึ้นโดยมีกองทัพสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักเข้าร่วมงาน โดยบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้กล่าวเปิดใจถึงความยิ่งใหญ่ของการพบกันระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก” และ “ทาเครุ” ว่า

“ผมดีใจกับ ทาเครุ และ ซุปเปอร์เล็ก ที่ไฟต์นี้กำลังจะเกิดขึ้น นี่คือการพบกันของสองนักชกที่เก่งที่สุดในโลก ทาเครุ มีสไตล์การชกที่น่าตื่นเต้น และมีฟุตเวิร์กที่ไม่เป็นสองรองใคร เขามีพลังการโจมตีที่รุนแรง และมีโอกาสสูงที่จะน็อกได้ตั้งแต่ยกแรกถ้าหากคู่ต่อสู้ชะล่าใจ ส่วน ซุปเปอร์เล็ก ไม่ต้องสงสัยว่าเขาคือนักมวยที่มีลูกเตะที่รวดเร็วและรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์มวยไทยรุ่นฟลายเวต จึงมีโอกาสสูงมากเช่นกันที่ ซุปเปอร์เล็ก จะชนะน็อกในไฟต์นี้ ด้วยการเตะก้านคอหรือเตะเจาะยาง”

65a50b06aa1725.67021408.jpg
ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ

“การพบกันของทั้งคู่จะเป็นสงครามอย่างแน่นอน ความฝันของ ทาเครุ คือการชิงแชมป์โลก นี่คือโอกาสที่เขาจะได้เป็นซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่นระดับโลก เหมือน นาโอยะ อิโนอุเอะ (แชมป์โลกมวยสากล), โชเฮ โอทานิ (นักเบสบอลชื่อดังระดับโลก) และอีกหลาย ๆ คน นี่จะเป็นไฟต์ที่สุดยอดมาก นี่คือไฟต์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพของทั้ง ซุปเปอร์เล็ก และ ทาเครุ และผมเชื่อว่าคู่นี้จะต้องมีน็อกแน่นอน นี่คือเหตุผลที่แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกห้ามพลาดไฟต์นี้เด็ดขาด

65a50b061080a8.29789953.jpg

ขณะที่ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่จะได้กลับมาขึ้นสังเวียนในประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 7 ปี และอัปเดตสภาพความพร้อมของตนเองในการขึ้นชกไฟต์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

“ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับที่จะได้กลับมาชกในประเทศญี่ปุ่น อีกครั้ง และจะได้พบกับนักชกเบอร์ต้นของโลกอย่าง ทาเครุ ไฟต์นี้ผมอยากจะเอาชนะให้ได้ ผมจะแสดงให้คนญี่ปุน เห็นว่าผมเองก็มีดีพอที่จะเอาชนะ ทาเครุ ได้ในวันนั้น ส่วนสภาพร่างกายของผมตอนนี้ถือว่าพร้อมครับ เพราะซ้อมมาเรื่อย ๆ อยู่แล้ว รอวันขึ้นชกอย่างเดียว ผมเชื่อว่าไฟต์ในวันนั้นจะตื่นเต้นมาก และอาจจะมีการน็อกเอาต์เกิดขึ้นครับ”

65a50b066f3c25.46885219.jpg

ทางด้านผู้ท้าชิงอย่าง “ทาเครุ” ได้กล่าวถึงความยิ่งใหญ่ของไฟต์นี้ พร้อมบอกเล่าถึงความรู้สึกที่ได้รับโอกาสให้ชิงแชมป์โลก และจุดมุ่งหมายที่ต้องการทำให้ได้ในไฟต์นี้

“เป็นระยะเวลาหลายเดือนที่ผมซ้อมหนักเพื่อเตรียมตัวมาพบกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แน่นอนว่าผมผิดหวังที่เขาถอนตัวกะทันหัน แต่พอทราบว่าทาง ONE จะให้ผมชิงแชมป์โลกจาก ซุปเปอร์เล็ก ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ เพราะสำหรับผม ONE คือรายการแข่งขันที่โหดหินที่สุดในโลก ดังนั้นการโค่นแชมป์ของพวกเขาได้ ก็เหมือนเป็นการพิสูจน์ว่าผมคือนักชกที่แกร่งที่สุดในโลก”

ซุปเปอร์เล็ก มีเทคนิคการชกที่ดี และลูกเตะที่หนักหน่วง ผมเชื่อว่าไฟต์นี้จะเป็นการปะทะกันระหว่างหมัดของผม กับลูกเตะของเขา และเนื่องจากเราต้องชกกันถึง 5 ยก ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่ทุกคนอาจจะเห็นใครคนใดคนหนึ่งต้องร่วงลงไปกอง ผมตั้งใจมากที่จะน็อก ซุปเปอร์เล็ก ให้ได้ ผมทุ่มเทฝึกซ้อมทุกไฟต์เหมือนเป็นไฟต์สุดท้ายของชีวิต และครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมชกในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีแมตช์ไหนยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว ผมเชื่อมั่นว่าชัยชนะจะเป็นของผม”

65a50b0732a995.95524304.jpg

สำหรับศึก ONE 165 จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ได้ทาง Watch.ONEFC.com ในราคาเพียง 399.99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) และรับชมแบบบรรยายไทยและวิเคราะห์เกม ราคา 99 บาท (เฉพาะประเทศไทย) ที่นี่ที่เดียวได้ทาง https://one165.bugaboo.tv

ติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV