สุราเป็นเหตุ ชักปืนจ่อยิงพี่ภรรยา เสียชีวิต

View icon 86
วันที่ 13 ม.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สุราเป็นเหตุให้ชายอายุ 48 ปี ขาดสติยั้งคิด ชักปืนจ่อยิงพี่ภรรยา เจ็บสาหัส โดยหลังก่อเหตุเจ้าตัวได้สติ ยังมีใจพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้

คดีนี้เกิดขึ้นในท้องที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ไม่นานหลังจากตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครพนม ตอนช่วงเย็นเมื่อวานนี้ว่ามีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่เนื่องจากเสียเลือดมาก ทำให้ นายธงชัย อายุ 62 ปี เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายสมชาติ อายุ 48 ปี เป็นเจ้าของกิจการบ่อหินกรวดสวยงามจัดสวน อยู่พื้นที่ตำบลคำเตย อำเภอเมืองนครพนม ซึ่งตำรวจตามจับตัวไม่นาน หลังจากที่ขับรถกระบะพาผู้บาดเจ็บมาส่งที่โรงพยาบาล โดยตามจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถของโรงพยาบาล พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากการเค้นสอบปากคำผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกยิง นายธงชัย จริง (ผู้เสียชีวิตเป็นพี่ภรรยา) เนื่องจากไม่พอใจพฤติกรรมของผู้เสียชีวิต เวลาดื่มเหล้าเมาทีไร ก็จะส่งเสียงดังโวยวาย กระทั่งมาคราวนี้ดื่มเหล้าเมาแล้วเดินมาขอเงินจากน้องสาว ซึ่งก็คือภรรยาผู้ก่อเหตุ ทำให้ตนเองไม่พอใจ คว้าอาวุธปืนขนาดจุด 38 จ่อยิงหน้าอกผู้เสียชีวิตไป 1 นัด

หลังเกิดเหตุตนไปเรียกภรรยาให้มาช่วยเหลือพาผู้เสียชีวิต ซึ่งในขณะนั้นอาการสาหัส ขึ้นรถกระบะขับส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม แต่สุดท้ายแพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตเขาไว้ได้ รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำไป เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เบื้องต้นตำรวจแจ้งดำเนินคดี นายสมชาติ ผู้ก่อเหตุ ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง