รวบแล้ว 2 หนุ่ม นายทุนเงินกู้โหด ตบป้าอายุ 56 ปี

View icon 96
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ 2 คน ที่ทำร้ายลูกหนี้ที่เป็นป้าอายุ 56 ปี ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกขี่รถจักรยานยนต์ชน ส่วนครั้งที่ 2 ใช้มือตบหน้า และใช้หมวกกันน็อกตบหัว รับสารภาพเป็นเจ้าหนี้เอง กู้เงินจากธนาคาร 200,000 บาท มาปล่อยกู้เก็บดอกเบี้ยรายวัน

จากกรณี ป้าจุก อายุ 56 ปี กู้เงินแก๊งเงินกู้นอกระบบ 4,000 บาท แล้วขาดส่ง ต่อมา ถูกแก๊งเงินกู้ 2 คน ทำร้ายร่างกาย 2 ครั้ง จนบาดเจ็บ ครั้งแรกถูก นายตี๋ ขี่รถจักรยานยนต์ชน ครั้งที่ 2 นายตี๋ ตบใบหน้าของป้า 2 ครั้ง และใช้หมวกกันน็อกฟาดไปที่ใบหน้าป้าอีก 3 ครั้ง ทำให้เป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เย็บ 8 เข็ม และตาขวาเขียวช้ำบวม เหตุเกิดภายในซอยวุฒากาศ 46 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง ป้าไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน แต่กังวลว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า และกลัวว่า นายตี๋ จะกลับมาทำร้าย จึงเดินทางขอให้สายไหมต้องรอดช่วยเหลือ

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางขุนเทียน ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน คือ นายวิโรจน์ ศรีสวัสดิ์ หรือ ตี๋ อายุ 36 ปี และ นายธีระพันธ์ มีบึงพร้าว หรือ พัน อายุ 27 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย นายวิโรจน์ หรือ ตี๋ รับว่ากู้เงิน 200,000 บาท จากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง เมื่อประมาณปลายปี 2566 แล้วนำมาออกเงินกู้โดยเป็นนายทุนเอง ปัจจุบันพักที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จะได้ตรวจสอบข้อมูลทางบัญชีของ นายประเสริฐ หรือ ตี๋ ต่อไป

และวันนี้ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาความผิด 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ขออนุญาตจากรัฐมนตรี และยินยอมให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด