ONE Championship : ชามิล กาซานอฟ ดวล โอ โฮ เทก คู่เอกศึก ONE Fight Night 18

View icon 360
วันที่ 10 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เมื่อจอมซับมิชชัน “ชามิล กาซานอฟ” ต้องเผชิญหน้ากับจอมปล้ำ “โอ โฮ เทก” เพื่อแย่งชิงเก้าอี้ตัวท็อปของแรงกิง ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต งานนี้การันตีความมันสำหรับแฟนกีฬาการต่อสู้สายภาคพื้นโดยเฉพาะ

ชามิล กาซานอฟ” จอมล็อกจากรัสเซีย วัย 28 ปี ผู้รั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) มีคิวต้องเผชิญกับด่านสุดอันตราย “โอ โฮ เทก” นักสู้จอมแกร่งจากเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ที่หวังมาแย่งชิงพื้นที่ในท็อปไฟว์แรงกิง โดยจะเผชิญหน้ากันในกติกา MMA รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE Fight Night 18 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67

659e8ab37a68b2.73835368.jpg
ชามิล กาซานอฟ

สำหรับ “ชามิล กาซานอฟ” เปิดตัวใน ONE ได้อย่างฮือฮาด้วยการโชว์สกิลเรียร์ เนกเกด โช้ก (Rear Naked Choke) ปิดเกม “คิม แจ วุง” จอมทรหดจากแดนกิมจิ เพียงยกแรกแบบหักปากกาเซียนในศึก ONE Fight Night 3 เมื่อเดือน ต.ค.65 แต่ทว่าในไฟต์ถัดมา “ชามิล กาซานอฟ” กลับต้องพบกับความชอกช้ำหลังพ่ายให้กับ “แกรี โทนอน” อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกชาวอเมริกัน ในศึก ONE Fight Night 12 เมื่อเดือน ก.ค.66

659e8aac7106f5.72136238.jpg
ชามิล vs แกรี

การกลับมาครั้งนี้ “ชามิล กาซานอฟ” ต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้สุดแกร่งอย่าง “โอ โฮ เทก” แต่เขาก็มั่นใจในสไตล์ปล้ำจับล็อกที่เป็นจุดขายของตนจะสามารถใช้พิชิตชัยในครั้งนี้ได้ แม้นักสู้จากเกาหลีใต้รายนี้จะมีทักษะการปิดเกมสุดร้ายกาจ รวมถึงความสามารถรอบด้านก็ตาม

“โฮ เทก เป็นนักสู้ครบเครื่องสามารถผสานทักษะมวยยืน ปล้ำจับล็อก และซับมิชชันได้อย่างเชี่ยวชาญ ผมคาดว่าจะต้องเจอกับการจับล็อกที่หนักหน่วง ซึ่งตัวผมเองก็ชอบปล้ำ ส่วน โฮ เทก ก็เก่งในการซับมิชชันคู่ต่อสู้ ผมมั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นไฟต์ที่น่าระทึกใจที่สุดในวันนั้นครับ”

ดูคลิป ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มีนาคม 2566 คู่ โอ โฮ เทก vs อักบาร์ อับดุลลาเอฟ

659e8aaed3c277.58678106.jpg
โอ โฮ เทก

ด้าน “โอ โฮ เทก” เปิดตัวใน ONE ด้วยการเอาชนะจอมเก๋ามากประสบการณ์จากแดนซามูไรอย่าง “ริวโก ทากาฮาชิ”  ไปได้แบบสนุกในศึก ONE Fight Night 2 เมื่อเดือน ต.ค.65 ทว่าในปีถัดมา “โอ โฮ เทก” กลับพลาดท่าพ่าย “อักบาร์ อับดุลลาเอฟ” ไปแบบหมดรูป การได้เผชิญหน้ากับ “ชามิล กาซานอฟ” จึงเป็นไฟต์ที่มีความหมายสำหรับจอมแกร่งแดนกิมจิรายนี้ เพราะนอกจากจะกลับมาแก้ตัวแล้ว หากเขาคว้าชัยชนะได้สวย ๆ ก็มีสิทธิ์ทะลุขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของรุ่นนี้อีกดวย

659e8ab1f0a2f8.60279519.jpg
อักบาร์ vs โฮเทก

นอกจากนี้ “โอ โฮ เทก” ยังต้องการพิสูจน์ให้แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกได้รับรู้ว่าเกมภาคพื้นของเขาร้ายกาจแค่ไหน แม้เขาจะรับรู้ได้ถึงสไตล์การปล้ำอันดุดันของ “ชามิล กาซานอฟ” ก็ตาม และไฟต์นี้เขาก็คาดการณ์ว่าจอมโหดแดนหมีขาวจะเน้นไปที่การปล้ำจับล็อก นั่นจึงทำให้ “โอ โฮ เทก” วางแผนรับมือกับเกมปล้ำด้วยการใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เพื่อคว้าชัยชนะในไฟต์นี้ให้ได้ แม้ว่าจะเป็นการชนะแบบไม่ครบยกหรือด้วยผลคะแนนก็ตาม

“ชามิล แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในฐานะยอดนักมวยปล้ำ เขาจะกดดันผมด้วยการปล้ำอันดุดันตั้งแต่เริ่มเกม แต่ก็ดูเหมือนว่าในแมตช์นี้เขาจะทำได้แค่ปล้ำจับล็อกเท่านั้น เพราะเกมยืนเขายังอ่อนหัดอยู่ครับ”

“ผมเชื่อว่าผมมีช่วงชกและเตะที่ยาวกว่า สามารถใช้อาวุธได้หลากหลายกว่า การเตะ เทกดาวน์ และปล้ำจับล็อกของผมนั้นอันตรายสุด ๆ และผมจะหาโอกาสปิดเกมเข้าให้ได้ แต่ถ้าไม่สำเร็จผมก็ไม่เกี่ยงที่จะเอาชนะคะแนนครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 18 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]