ไร้เงามาดามแป้ง! ร่วมประชันวิสัยทัศน์ แคนดิเดตนายกบอลไทย

View icon 114
วันที่ 9 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - 4 แคนดิเดตนายกฟุตบอลไทย ขึ้นเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ขณะที่ มาดามแป้ง ที่ติดภารกิจด่วนไม่ได้เข้าร่วมการดีเบตครั้งนี้

ที่ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เชิญแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดดีเบต เสนอวิสัยทัศน์การบริหารวงการฟุตบอลไทย มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาเพียง 3 ราย เท่านั้น ได้แก่ นายวรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการ บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายพยุรินงามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ และ นายคมกฤช นภาลัย ผู้สื่อข่าวสายกีฬาฟุตบอลไทย ขณะที่ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ชุดปัจจุบัน ได้ส่งตัวแทนมา ส่วน มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่ได้เดินทางมา โดยให้เหตุผลว่าติดธุระเร่งด่วน

ทางด้าน นายพยุริน งามพริ้ง นโยบายหลัก คือ การทำให้ฟุตบอลเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ทั้งไทยลีกและทีมชาติ การพัฒนากลไกในการพัฒนาเยาวชน การสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการบริหารสมาคมฟุตบอลด้วยความบริสุทธิ์สุจริตไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

ส่วน นายวรงค์ ทิวทัศน์ ได้เสนอเรื่องนโยบาย 3 ประด็นหลัก คือ การปรับโครงสร้าง ทั้งวิธีเลือกตั้งและโครงสร้างบริหาร การสร้างมูลค่าให้มีสูงขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย และการเพิ่มมาตรฐานให้มีความยั่งยืน

ทาง นายคมกฤช นภาลัย เน้นถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารของสมาคมฟุตบอลไทย ตามนโยบายที่วางเอาไว้ คือ การปรับเรื่องของโหวตเตอร์ให้สมาชิกมีความเท่าเทียมกัน

โดยกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง