สังคมนี้อยู่ยาก จับผู้ใหญ่บ้าน ตระเวนขโมยรถ จยย. จ.นครปฐม

View icon 107
วันที่ 9 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คดีขโมยรถจักรยานยนต์ คนร้ายไม่ใช่เฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หรือ พวกติดยาเสพติด เพราะที่จังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นถึง "ผู้ใหญ่บ้าน" และเชื่อมโยงถึงเครือข่ายโจรกรรมรถข้ามชาติด้วย

กล้องวงจรปิดบริเวณหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม บันทึกภาพชายคนหนึ่ง รูปร่างสูงใหญ่เดินข้ามถนนมา

จากนั้นก็เข้าไปในโรงจอดรถจักรยานยนต์ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็ขี่รถจักรยานยนต์คันสีเหลืองออกไป เหตุเกิดช่วงเวลา 19.00 น. วันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

กล้องวงจรปิดอีกมุมทำให้ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม เห็นรูปพรรณสัณฐานและใบหน้าของคนร้ายชัดเจนขึ้น โดยตำรวจชุดสืบสวนสังเกตเห็นว่า นอกจากผู้ขโมยรถจักรยานยนต์แล้ว น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขับรถยนต์อเนกประสงค์ ทะเบียนจังหวัดนครปฐม เป็นยานพาหนะ 

ต่อมาวันที่ 12 ธันวาคม 66 คนร้ายคนเดิมมาก่อเหตุซ้ำ ณ สถานที่เดิม คราวนี้ลงมือช่วง 12.38 น. เริ่มจากเดินข้ามถนนมา พร้อม ๆ กับสูบบุหรี่ในสถานศึกษา ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงนาที ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ตำรวจรวบรวมหลักฐานจนทราบว่า คนร้าย มี 2 คน จึงขอศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับ "ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหสถานในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม"

ผู้ต้องหาคนแรก คือนายอลงกรณ์ ขณะก่อคดีมีตำแหน่งเป็น "ผู้ใหญ่บ้าน" ในเขตอำเภอเมืองนครปฐม และได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขยายผลตรวจค้นในที่พัก พบรถยนต์อเนกประสงค์คันที่ใช้ก่อคดีด้วย

ส่วนผู้ต้องหาอีกคน ชื่อนายจิระพันธ์ ทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ทั้งคู่รับสารภาพ ว่าร่วมกันตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์จริง