ONE Championship : รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง ประกาศน็อก ชากีร์ แอล เตครีติ

View icon 351
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” พร้อมกลับมาคว้าชัยกู้ศรัทธาแฟนมวยอีกครั้ง หวังปิดเกม “ชากีร์ แอล เตครีติ” แบบไม่ครบยก ประเดิมโบนัสก้อนแรกใน ONE

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายเชิงดีวัย 28 ปี จากอุบลราชธานี กำลังจะได้โอกาสกลับมาตามล่าชัยชนะอีกครั้ง หลังสะดุดพ่ายในไฟต์ล่าสุด โดยจะดวลเดือด “ชากีร์ แอล เตครีติ” ยอดฝีมือ วัย 27 ปีจากอิรัก ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ศึก ONE Fight Night 18 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ ดีมิทรี เมนชิคอฟ vs รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง

659bccddc60885.44739895.jpg
 
สำหรับ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดแกร่งทั้งใน ONE ลุมพินี จนได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัว โดยสามารถคว้าชัยเหนือคู่ต่อสู้ 3 ไฟต์ติดต่อกันก่อนจะได้รับหน้าที่มวยขัดตาทัพแทน “สินสมุทร กลิ่นมี” ซึ่งขอถอนตัวเนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บ ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อเดือน ก.ย.66 โดยเผชิญหน้ากับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์จากรัสเซีย แต่ทว่าครั้งนั้นเขามีอันต้องพลาดท่าพ่ายน็อกเพียงยกแรกอย่างน่าเสียดาย โดย “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” เผยถึงสาเหตุที่พ่ายในไฟต์ดังกล่าวว่า

“วันนั้นผมมีเวลาเตรียมตัวแค่ 2 อาทิตย์ครับ ร่างกายยังไม่ฟิตเท่าไหร่ ประกอบกับผมไม่เคยชกเวทีกรงมาก่อนเลยไม่ชิน รู้สึกว่ามันใหญ่กว่าและต่างกับเวทีมวยไทยปกติมากครับ ที่สำคัญวันนั้นคนดูเยอะ ผมเลยรู้สึกตื่นเต้นด้วยครับ”

659bccdfb3f513.29679403.jpg
ชากีร์ แอล เตครีติ

จากความปราชัยในครั้งนั้นกลายเป็นเชื้อไฟที่จุดชนวนให้ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” รู้สึกมีแรงฮึกเหิมมากกว่าเดิม และหวังจะกลับมาคว้าชัยกู้ศรัทธาจากแฟนมวยให้ได้ โดยครั้งนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับ “ชากีร์ แอล เตครีติ” นักชกดีกรีแชมป์มวยไทยประเทศอิรัก และรองแชมป์ IFMA ทวีปเอเชีย ที่ตั้งใจมาล้างแค้นให้กับพี่ชายอย่าง “มุสตาฟา แอล เตครีติ” ที่ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” เคยยัดเยียดความปราชัยให้ก่อนหน้านี้ นั่นจึงทำให้นักชกชาวไทยต้องศึกษาสไตล์คู่ชกรายนี้อย่างละเอียดยิบ เพื่อหวังประทับรอยแค้นให้กับพี่น้องตระกูล แอล เตครีติ อีกครั้ง

“จากที่ศึกษาการชกของ ชากีร์ มา เขามีสไตล์การชกและจุดแข็งจุดอ่อนคล้าย ๆ กับพี่ชายครับ คือมีอาวุธหมัดและเข่าที่อันตราย ในขณะที่จุดอ่อนของเขาก็มีจังหวะคลุกวงในที่ยังมีช่องโหว่ให้ต่อยและเตะเยอะอยู่ครับ ไฟต์นี้ผมเตรียมแก้ทางหมัดของเขามาอย่างดีครับ”

659bcce6ab6ef4.31955636.jpg
รุ่งราวี vs มุสตาฟา

นอกจากจะหวังกลับมาคว้าชัยเพื่อกู้ศรัทธาแล้ว ไฟต์นี้ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ยังมีความมั่นใจที่จะปิดเกม “ชากีร์ แอล เตครีติ” แบบไม่ครบยก เพื่อประเดิมโบนัสก้อนโตครั้งแรกใน ONE ให้ได้ด้วย

“ผมมั่นใจมากครับว่าจะเอาชนะน็อกเพื่อคว้าโบนัสก้อนแรกให้ได้ ไฟต์นี้ผมเตรียมทีเด็ดมาหวังปิดเกมก็ต้องรอดูกันบนเวทีครับ ส่วนสิ่งที่อยากบอก ชากีร์ คือฟิตซ้อมมาให้ดี ไฟต์นี้ผมเต็มที่ครับ มีถึงน็อกแน่นอน ระวังตัวให้ดีครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 18 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV