เหยื่อสาว แอปฯ หาคู่ ร้องตำรวจล่าหนุ่มชาวต่างชาติ อดีตคนรัก ทำร้ายร่างกาย และปล่อยคลิปลับ

View icon 78
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ต้องเตือนผู้ชื่นชอบหาคู่ผ่านแอปพลิเคชันให้ระวังมาก ๆ เมื่อล่าสุดมีเหยื่อสาว 1 ใน 3 คน ที่ถูกชายชาวอเมริกัน รู้จักกันผ่านแอปฯ หาคู่ หลอกคบหาวาดฝันสร้างครอบครัว แต่สุดท้ายก็ทำเรื่องโหดร้ายทั้งทำร้ายร่างกาย และปล่อยคลิปลับเผยแพร่ในสาธารณะจนเดือดร้อน ต้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ให้ติดตาม "หนุ่มต่างชาติมหาภัยคนนี้" มาดำเนินคดี ป้องกันไม่ให้เกิดเหยื่อเพิ่ม

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาตัวแทนเหยื่อสาว 1 ใน 3 คน ไปพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายโทมัส อายุ 33 ปี ชาวอเมริกันเป็นมิจฉาชีพหลอกหญิงสาวในแอปพลิเคชันหาคู่

ส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวหน้าตาดี การงานดี ซึ่งนาย โทมัส จะอ้างตัวเองว่า เป็นทหารปลดประจำการ ชอบผู้หญิงเอเชีย อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น โดยจะพาไปแต่งงานสร้างครอบครัวอยู่ที่อเมริกา ตอนนี้มีหญิงไทยตกเป็นเหยื่อ 3 ราย และนอกจากสาวไทย ยังพบผู้เสียหายทั้ง อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้

นางสาวซี ผู้เสียหายที่เดินทางมาวันนี้ บอกว่า พฤติการณ์ของโทมัส จะหาหญิงสาวในแอปหาคู่ และชวนแต่งงาน บอกว่า อยากสร้างครอบครัว และพาไปอยู่กินที่บ้านเช่าในเมืองไทยย่านบางบัวทอง ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ นายโทมัส เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ใช้ความรุนแรงและด่าทอ เมื่อเธอขอยุติความสัมพันธ์ ก็จะถูกทำร้ายอย่างรุนแรงโดยการบีบคอ เอาหมอนกดหน้า เกือบเอาชีวิตไม่รอด หนำซ้ำ ยังพบว่า นายโทมัส มีการแอบถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ แล้วนำไปเผยแพร่ในเว็บโป๊ ซึ่งสร้างแอคเคาท์ขึ้นมาเพื่อโพสต์คลิปประจาน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายโทมัส เข้ามาในประเทศด้วยวีซ่าท่องเที่ยว เข้าออกประเทศหลายครั้งโดยเฉลี่ยปีละ 2-3 ครั้ง และใช้เวลาอยู่แต่ละครั้งประมาณ 15 วัน หลังจากนี้ จะดำเนินการออกหมายค้น เพื่อหาหลักฐานดำเนินคดี และปิดกั้นไม่ให่เดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ข้อมูลการเดินทางเข้าประเทศล่าสุดวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังมีประวัติอาชญากรรมขโมยสิ่งของที่อเมริกา และยังเป็นสมาชิกเว็บโป๊อีกหลายเว็บ ซึ่งความผิดหลัก ๆ จะเป็นเรื่องของการฉ้อโกงหลอกลวง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ส่วนผู้เสียหายอีกสองคนคือ นางสางเอ แจ้งความแล้วที่ สน.บางชัน และ นางสาวบี ที่ สน.พระขโนง ยังไม่แจ้งความ ซึ่งทั้งสองคนถูกถ่ายคลิปโป๊และโพสต์ในเว็บลามกแล้ว