โซเชียลเดือด! เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทย อ้างต้องไปซ้อมกับสโมสร

View icon 576
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดลุยศึก เอเชียน คัพ 2024 โดยให้เหตุผลว่า ต้องไปซ้อมกับทีมสโมสรต้นสังกัดในช่วงปรีซีซัน หลังสโมสรเพิ่งได้โคชใหม่ ชาวโซเชียลเดือดเห็นสโมสรสำคัญกว่าทีมชาติ ด้านล่ามประจำตัวแจง “ไม่มีใครอยากถอนตัว เพราะประโยชน์ส่วนตัวหรอก”

วันนี้ (8 ม.ค. 67) หลังจากเมื่อวานนี้ นักเตะและโคชทีมชาติไทยมารายงานตัวและลงสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกแล้ว เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2024 โดยมีนักเตะเดินทางมารายงานตัวและลงสนามฝึกซ้อม 17 คน ส่วนที่เหลือจะมาสมทบในวันนี้

ต่อมาได้เกิดข่าวใหญ่ขึ้น เมื่อ “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา นักเตะจากสโมสร อุวาระ เรดไดมอนด์ ในเจ ลีก ของญี่ปุ่น ได้ขอถอนตัวจากทีมชาติ โดยให้เหตุผลว่า ต้องการไปร่วมซ้อมกับทีมต้นสังกัดในช่วงปรีซีซัน หลังสโมสรเพิ่งได้โคชคนใหม่ชาวนอร์เวย์มา ทำให้ “อิชิอิ” ต้องเรียก “พิชา อุทรา” ดาวเตะจากเมืองทอง ยูไนเต็ด มาแทนที่โควตาของ “เอกนิษฐ์ ปัญญา”

หลังจากเจ้าบุ๊คประกาศถอนตัวจากทีมชาติก็ทำให้ชาวโซเชียลแห่กันวิจารณ์กันอย่างร้อนระอุ โดยมีหลากหลายความคิดเห็น บางคนก็มองว่า เจ้าบุ๊คไม่ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ขณะที่บางคนก็บอกว่า บุ๊คเห็นสโมสรดีกว่าทีมชาติ และบางก็บอกว่า แหล่งข่าวที่ให้ข่าวนั้น เขียนข่าวไม่ชัดเจน

ด้าน “นริศ จำปาลี” ล่ามประจำตัวของเจ้าบุ๊คประจำทีมอูราวะ เรด ไดมอนส์ ออกมาโพสต์ข้อความว่า “ผมเป็นคนที่ไม่ชอบออกสื่อมาก ๆ แต่ต้องขอพูดบ้าง ไม่มีนักฟุตบอลทีมชาติไทยคนไหนที่อยากจะถอนตัวออกจากทีมชาติ โดยเพราะแค่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรอกครับ”

ขณะที่ด้าน “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังหัวร้อนกับเรื่องดังกล่าวถึงกับโพสต์ว่า “ใครสั่งให้เองไปสโมสร ไอ้หนังสือ แม่งรายการโคตรใหญ่ เสียดาย”