เหยื่อเมาแล้วขับ ร้องคนเมาซิ่งรถยนต์ชนแฟนสาวดับ-หนุ่มสาหัส

View icon 167
วันที่ 8 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหยื่อตีนผีเข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกคนเมาสุราขับรถชน แฟนสาวดับคาที่ ตัวเองเจ็บสาหัส แต่พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ไม่เคยเรียกคู่กรณีมาสอบ ให้หาหลักฐานกล้องวงจรปิดเองทุกอย่าง

เป็นคลิปเหตุการณ์ ก่อนวันสิ้นปี วันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 17.40 น. บริเวณ ซอยรามอินทรา 8 หน้าวัดไตรรัตนาราม เขตบางเขน โดยนายลุ เชื้อคำฮด ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีดำแดง มีแฟนสาวคือ นางสาวไพรินทร์ เช้าวันดี อายุ 41 ปี นั่งซ้อนท้ายเพื่อไปซื้อของ แต่ถูกรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า JAZZ สีเทา ทะเบียน กร 3881 สระบุรี มีนายสมควร ชุมสี อายุ 40 ปีเป็นผู้ขับขี่ ขับชนอย่างจัง ร่างทั้งคู่กระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังชนกวาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมทั้งแผงร้านค้าอีกหลายร้าน 

มีพยานระบุว่า หลังเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ชคันนี้ลงจากรถด้วยอาการเมากร่าง แถมตะโกนว่า ชนแล้วมีปัญหาอะไรวะ ? จนเกิดการรุมสหบาทากันไป เพราะชนรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ แถวนั้นไป 3 คัน และกวาดแผงร้านค้าแถมนั้นไปอีกหลายร้าน

ทำให้เมื่อวานนี้เวลา 10.50 น. นายคเณศ ภานุศิริซึ่งเป็นน้าชายของ นายลุ เชื้อคำฮด อายุ 34 ปี นำตัวนายลุ และ นางสาวณีรนุช เช้าวันดี หรือส้ม อายุ 31 ปี น้องสาวของ นางสาวไพรินทร์ เช้าวันดี ที่เป็นผู้เสียชีวิต อายุ 41 ปี เข้าขอความเป็นธรรมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะคนชนยังไม่เยียวยาใด ๆ ส่วนคดีความก็ไม่คืบหน้า

หลังเกิดเหตุ คนเจ็บเข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับนายสมควรหลายข้อหา แต่สุดท้าย นางสาวไพรินทร์ เสียชีวิตลงในวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนนายลุ ซึ่งบาดเจ็บศรีษะแตก นิ้วก้อยข้างซ้ายหัก หน้าแข้งข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ หัวเข่าขาขวากระดูกโผล่ ต้องผ่าตัดใส่เหล็ก ต้องทำกายภาพบำบัด เข้ารับการรักษาด้วย พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งจนเต็มวงเงิน 37,000 บาท ต้องกลับมาใช้สิทธิประกันสังคมที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ทางแพทย์ให้พักรักษาตัวนาน 2 เดือน ทำให้คนเจ็บทำงานไม่ได้ ขาดรายได้ แต่คู่กรณีกลับไม่เคยมาประสานพูดคุย หรือเจรจาเยียวยาใด ๆ ส่วนตำรวจก็ไม่เคยเรียกคนเจ็บไปสอบปากคำเลยสักครั้ง ภาพจากกล้องวงจรปิดก็ต้องหาเอง

ทางน้าชายของคนเจ็บบอกว่า ตนเเคลงใจว่าคนขับทั้งเมาและขับรถไว แถมยังเมาในช่วง 7 วันอันตราย ขับรถโดยประมาท เหตุใดตำรวจจึงอนุญาตประกันตัวชั่วคราว ตนจึงขอให้ทางสายไหมต้องรอด ช่วยประสานความคืบหน้าทางคดี เพราะทั้งตำรวจและคู่กรณีไม่มีใครติดต่อมาเลย

ขณะที่ นายลุ เชื้อคำฮด ผู้บาดเจ็บ และเป็นสามีผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ มาไกล่เกลี่ยกับตน การสูญเสียคู่ชีวิตเป็นสิ่งที่ทำให้ใจแตกสลายมากพอแล้ว แต่ตนและภรรยามีลูก 1 คน อายุ 14 ปี ที่ต้องเลี้ยงดู ส่วนงานศพของภรรยาต้องนำทองที่ตั้งใจซื้อเก็บไว้ให้ลูกไปจำนำเป็นเงินสดออกมาจัดงานศพ 

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ตนจะประสานไปยัง ผกก.สน.บางเขน ให้เเจ้งข้อหาที่หนักที่สุดตามพฤติการณ์ความผิด โดยตนจะพาผู้เสียหายและครอบครัวไปยื่นเรื่องขอรับการคุ้มครองสิทธิ จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม แต่มีคำถามถึงหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องเมาแล้วขับ จะมีแนวทางช่วยเหลือเหยื่ออย่างไรได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พลตำรวจเอก อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ซึ่งเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและผู้ก่อเหตุ ล่าสุดได้เรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหลังมีผู้เสียชีวิตแล้ว ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา และหลังจากนี้จะเรียกผู้เสียหายทั้งหมดมาเจรจาเยียวยา พร้อมยืนยันว่าเรื่องไม่ได้เงียบหาย และพยายามให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย