ONE Championship : แสตมป์ จ่อขึ้นแท่นนักสู้หญิงไทยคนแรกรับค่าตัว 10 ล้านบาท

View icon 177
วันที่ 5 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สุดภูมิใจ ผลของการทำงานหนักตอบแทนอย่างคุ้มค่า เตรียมขึ้นแท่นกลายเป็นนักกีฬาต่อสู้หญิงชาวไทยคนแรกที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาท

ชื่อของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวจอมบู๊จากระยอง วัย 26 ปี ถูกพูดถึงในวงการกีฬาต่อสู้ระดับโลก ช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา หลังเธอสามารถสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาการต่อสู้คนแรกของโลก ที่สามารถคว้าแชมป์โลก ONE มาครองได้ถึง 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง และการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หลังเอาชนะทีเคโอ “ฮาม ซอ ฮี” จอมเก๋าวัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) มาครอง ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อเดือนกันยายน

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี

6597d9a46c5532.47034230.jpg
 
เบื้องหลังความสำเร็จของ “แสตมป์” คือการมุมานะ อดทนฝึกซ้อมอย่างไม่มีข้อแม้มาเป็นเวลานานหลายปี โดยแม้จะมีบางครั้งที่เธอแอบท้อถอย แต่ก็ฮึดกลับมาสู้ เพื่อเผชิญหน้ากับบททดสอบสุดโหดหินได้ทุกครั้ง เพราะเธอรู้ว่าการลงทุนระยะยาวครั้งนี้จะเกิดผลลัพธ์ที่คุ้มค่าเฝ้ารออยู่ที่ปลายทาง

“กว่าจะประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้ หนูต้องมีความอดทนมาก ๆ ค่ะ แล้วต้องขยัน สุด ๆ ด้วย เพราะหนูชกทั้งคิกบ็อกซิ่ง มวยไทย แล้วก็ MMA ซึ่งพอซ้อม MMA ต้องซ้อมควบคู่กับ BJJ ไปด้วย หนูน่าจะเป็นคนที่ซ้อมหนักที่สุดในค่ายแล้ว ก็มีบ้างที่ต้องร้องไห้ออกมาเพื่อระบาย แต่สุดท้ายก็ต้องเช็ดน้ำตาแล้วซ้อมต่อ เพราะหนูรู้ว่าสิ่งตอบแทนที่จะได้หลังจากนี้ มันจะคุ้มค่า เราร้องไห้ตรงนี้ เจ็บตรงนี้  เหนื่อยตรงนี้ดีกว่าไปร้องไห้เสียใจเวลาแพ้บนเวที”

6597d9a48ee525.71943015.jpg

การพยายามและอดทนฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ “แสตมป์” สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาการต่อสู้คนแรกของโลกที่สามารถคว้าแชมป์โลก ONE มาครองได้ถึง 3 ชนิดกีฬา และทำให้เธอเตรียมขึ้นแท่นเป็นนักสู้หญิงชาวไทยคนแรกที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาทในไฟต์ถัดไปจากการยืนยันของ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” 

“หนูรู้สึกดีใจนะที่จะกลายเป็นนักสู้หญิงคนแรกในประเทศไทยที่จะได้ค่าตัว 10 ล้าน รู้สึกภูมิใจมาก ๆ จากอดีตที่ได้ค่าตัวหลักพัน จนตอนนี้มาถึง 10 ล้าน หนูรู้สึกว่าตัวเองเก่ง มีความอดทนสูง แล้วก็มีความพยายามมาก ๆ ที่เดินมาถึงตรงนี้”

6597d9a4b67896.99072827.jpg

หลังขึ้นครองบัลลังก์ได้ครบ 3 ชนิดกีฬาในรุ่นอะตอมเวต ทำให้เป้าหมายต่อไปของ “แสตมป์” ต้องการเผชิญความท้าทายครั้งใหม่ ด้วยการขยับรุ่นขึ้นไปท้าชิงแชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115 - 125 ป.) จาก “ซง จิง หนาน” จอมยุทธ์สาวจากประเทศจีน ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับใครในรุ่นนี้ เพื่อลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ONE MMA  2 รุ่นน้ำหนัก

“เป้าหมายต่อไปของคืออยากจะลองขยับรุ่นไปสู้กับ ซง จิง หนาน อยากดูว่าตัวเองจะไปได้ไกลขนาดไหน หนูมองว่ามันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ต้องทำให้ได้ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เสียของ เพราะอย่างน้อยก็ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ ๆ ซึ่งแม้ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม แต่ก็อยากลองดูค่ะ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV