เหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมฯในสหรัฐฯ

View icon 80
วันที่ 5 ม.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในรัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน ขณะที่มือปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุกราดยิงดังกล่าว เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมเพอร์รี่ รัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ ในวันแรกของการเปิดภาคการศึกษาที่สอง หลังจากหยุดยาวช่วงปิดเทอมฤดูหนาว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และบาดเจ็บอีก 5 คน เป็นนักเรียน 4 คน และผู้บริหารของโรงเรียน 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนมือปืนหลังก่อเหตุได้ยิงตัวเองเสียชีวิต
               
เจ้าหน้าที่กองสืบสวนคดีอาญาของรัฐไอโอวา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นาย ดีแลน บัตเลอร์ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ โดยใช้ปืนลูกซองแบบปั๊มแอ็กชัน และปืนพกลำกล้องเล็กในการก่อเหตุ นอกจากนั้น เขายังได้โพสต์ข้อความลงบนสื่อโซเชียลหลายครั้งในช่วงก่อนก่อเหตุ ขณะที่ มีหลักฐานบ่งชี้ว่า มือปืนกระทำการโดยลำพัง ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน
             
ทั้งนี้ ผู้ว่าการรัฐไอโอวาออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาในหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่วันนี้จนถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดินในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนโรงเรียนที่เกิดเหตุ ยังงดการเรียนการสอนในวันนี้ด้วย