เหตุกราดยิงที่โรงเรียนในรัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ

View icon 42
วันที่ 5 ม.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน ขณะที่มือปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมเพอร์รี รัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ ในวันแรกของภาคการศึกษาที่สอง หลังจากช่วงปิดเทอมฤดูหนาว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และบาดเจ็บอีก 5 คน โดยเป็นนักเรียน 4 คน และผู้บริหารของโรงเรียน ขณะนี้ทั้งหมดถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กองสืบสวนคดีอาญาของรัฐไอโอวาระบุตัวคนร้ายว่าคือ นาย ดีแลน บัตเลอร์ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนได้ยิงตัวเองเสียชีวิต โดยมือปืนติดอาวุธด้วยปืนลูกซองแบบปั๊มแอคชั่นและปืนพกลำกล้องเล็ก และเขายังได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียหลายครั้งในช่วงเวลาก่อเหตุด้วย ขณะที่หลักฐานบ่งชี้ว่ามือปืนกระทำการโดยลำพัง และเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนแรงจูงใจในการก่อเหตุต่อไป

นอกจากนี้ โรงเรียนเพอร์รีสามารถรองรับนักเรียนได้ประมาณ 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนถึงมัธยมปลาย และทางโรงเรียนได้จัดโครงการอาหารเช้าขึ้น ทำให้มีนักเรียนที่มีอายุแตกต่างกันอยู่ในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ผู้ว่าการรัฐไอโอวาออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และมีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาในหน่วยงานภาครัฐตั้งแต่วันนี้จนถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดินในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และโรงเรียนประถมศึกษาเพอร์รีจะงดการเรียนการสอน และจะมีบริการให้คำปรึกษาที่ห้องสมุดสาธารณะสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในวันศุกร์