การจากลาที่แสนพิเศษ ช่วงเวลาความสุขที่แสนสั้นเทศกาลปีใหม่ เข้มแข็งแค่ไหน ก็มีอ่อนไหวน้ำตาไหลกันบ้าง เมื่อต้องโบกมืออำลาแยกย้าย

View icon 119
วันที่ 3 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ekkachai25310” หรือ “หนุ่มอิสาน เอกชัย (ช่องนี้นะ)” โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ แต่ล้านความรู้สึก พร้อมเขียนแคปชันว่า “ต่อให้คนเราเกิดมาเข้มแข็งขนาดไหน บางครั้งมันก็มีอ่อนแอบ้างแหละ”

สืบเนื่องจากเทศกาลปีใหม่ของคนไกลบ้าน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวพร้อมหน้า หลังกระจัดกระจายสู้งานหาเงิน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภาพบรรยากาศหลังญาติพี่น้อง กลับมาพร้อมหน้ากันที่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด แต่เมื่อหมดเวลาพัก ก็ต้องแยกย้ายห่างเหิน การโบกมือลา จึงมีน้ำตาเสมอ เพราะต่อให้เข้มแข็งแค่ไหน ก็มีมุมที่อ่อนไหวและอ่อนแอ เนื่องจากครอบครัวของป้าผู้โพสต์ต้องกลับไปสู้งานต่อที่ จ.ระยอง

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังอธิบายว่า “นานๆทีเราได้เจอกันมันโคตรมีความสุข และเมื่อต้องแยกย้ายก็จะเศร้าใจเป็นเรื่องธรรมดา สายเลือดมันข้นกว่าน้ำเสมอ มีโอกาสเมื่อไหร่ค่อยกลับมาชาร์จแบตเติมพลังกันใหม่นะครับ” อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนเข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่จากบ้านไปทำงานต่างภูมิภาค จำนวนไม่น้อยเหมือนมองเห็นตัวเอง ช่วงเวลาแห่งความสุขช่างแสนสั้น ลาพ่อแม่ญาติพี่น้องกลับไปสู้งาน ก็ร้องไห้ทุกครั้ง พร้อมกับอวยพรให้เดินทางปลอดภัย สงกรานต์ ปีใหม่ ค่อยมาชาร์จกำลังใจกันใหม่อีกครั้ง