“บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ปลอดภัยดี จากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ญี่ปุ่น

View icon 134
วันที่ 3 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ขณะนี้เล่นให้กับสโมสรในญี่ปุ่น โพสต์ผ่านอินสตราแกรมว่า “บีมปลอดภัยดีขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง” พิมพชยา ก๊กรัมย์ โพสต์ใน IG ของตัวเอง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น 

วันนี้ (3 ม.ค. 67) จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูด เขตโนโตโจ จ.อิชิกาวะ ทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น และมีประกาศเตือนสึนามิความสูง 3-5 เมตร ที่จังหวัดอิชิกาวะ, จังหวัดโทยามะ, จังหวัดฮอกไกโด จังหวัดนีกาตะ, จังหวัดฟุคุอิ และพื้นที่ใกล้เคียง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย แสดงความเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของนักวอลเลย์บอลหญิงของไทย ที่ไปเล่นในลีกของญี่ปุ่น โดยเฉพาะ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่เล่นให้กับสโมสร คุโรเบะ อควาแฟรีส์ ที่อยู่ที่จังหวัดโทยามะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ใกล้ศูนย์กลาง

ล่าสุดทาง “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ได้กล่าวผ่านอินตราแกรมส่วนตัวว่า “เมื่อวานเกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมืองที่บีมอยู่ ตอนนี้บีมปลอดภัยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงค่ะ”

ด้านสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ตอนนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยทุกคนที่ไปเล่นในลีกของญี่ปุ่น ปลอดภัยดี ยังคงฝึกซ้อมได้ตามปกติ เพราะอยู่ในพื้นที่ที่ห่างจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ มีเพียง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่อยู่เมืองคุโรเบะ ที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ที่ต้องย้ายที่พักไปอยู่นอกเมืองชั่วคราว