เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ ยิงกัน บาดเจ็บ 1 คน จ.กระบี่

View icon 40
วันที่ 3 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ประจำอยู่ที่อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ ชักปืนยิงใส่เพื่อนเจ้าหน้าที่ด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั่งกินข้าว พบมูลเหตุพูดจาไม่เข้าหู และมีการชกต่อย ทะเลาะวิวาทกันมาก่อน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ภายในบริเวณบ้านพัก ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ที่ประจำอยู่ที่อ่าวมาหยา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ หลังจากรับแจ้งเหตุยิงกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ตำรวจ สภ.เกาะพีพี จึงนำกำลังเข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวนายณัฐวัตร อายุ 27 ซึ่ง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้ได้ หลังจากใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่นายอนุวัตร อายุ 26 ปี จนเจ้าหน้าที่ในหน่วยต้องช่วยกันนำตัวนายอนุวัตร ที่ได้รับบากเจ็บ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพีพีไปก่อนหน้านี้

สอบถาม นายณัฐวัตร ผู้ก่อเหตุ ที่ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงจริง เพราะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งตนและคนเจ็บ ทำงานในตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานหาดนพรัตน์ ที่ประจำการในตำแหน่งพนักงานบริการท่องเที่ยวอ่าวมาหยาด้วยกัน ซึ่งระหว่างที่กำลังรับประทานอาหารด้วยกัน แต่เกิดพูดจาไม่เข้าหูกันขึ้น จนมีการทะเลาะวิวาทกัน จากปัญหาโกรธเคืองกันตั้งแต่คืนวันที่ 1 ธันวาคม 2566 และต่อยกันหลายรอบ จนเกิดบันดาลโทสะ ก่อนชักปืนส่วนตัวที่อยู่ในบ้านพักยิงเข้าบริเวญหน้าท้องนายอนุวัตร ไป 1 นัด

ส่วนมาตรการลงโทษ เบื่องต้น กรมอุทยานแห่งชติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ไล่ออกผุ้ก่อเหตุทันที เพราะถือเป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ ที่ทะเลาะวิวาทและยิงกันจนบาดเจ็บ ส่วนตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด ขณะที่อาการคนเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เบื่องต้น ตำรวจ สภ.เกาะพีพี ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ซึ่งให้การอ้างเพียงว่า เป็นเหตุขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องาน ตำรวจ จึงคุมตัวไปโรงพัก เพื่อสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมายต่อไป