เคานต์ดาวน์คนแน่น ปีนกำแพงหนีตาย

View icon 3.7K
วันที่ 1 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผ่านไปด้วยดี สำหรับงานเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปี 2024 แต่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ บางคนเห็นภาพที่เกิดขึ้นช่วงหัวค่ำ ที่มีคนแน่นขนัดเบียดเสียดกัน จนต้องปีนกำแพงหนีตาย จนนึกไปถึงเหตุสลดที่อิแทวอน เกาหลีใต้

นี่คือภาพความชุลมุนในช่วงหัวค่ำ ที่บริเวณโซนจัดงานเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จนเกือบเกิดเหตุสลดขึ้น หลังมีผู้คนเข้าร่วมงานบริเวณนี้กันจนแน่นขนัด เบียดเสียดยัดเยียดกันแบบคนในจะออก คนนอกจะเข้า ทำให้บางคนกรีดร้องและเป็นลม บางคนต้องปีนข้ามกำแพง ข้ามไปร้านอาหารของกำแพงอีกด้าน ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ไว้ ก่อนที่จะมีใครได้รับอันตราย

ทั้งนี้ การจัดงานเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ มีคนไปร่วมงานกันหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็น และมากที่สุดคือ ช่วงค่ำ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทุกเพศทุกวัย ต่างคนพยายามเบียดตัวเข้าไปบริเวณหน้าเวทีจัดงาน จนบางส่วนไม่สามารถเข้ามาร่วมงาน ต้องเปลี่ยนแผนไปฉลองกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ และบริเวณโดยรอบห้างสรรพสินค้า

แต่ก็ยังมีอีกจำนวนมากที่พยายามเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงาน และชมคอนเสิร์ต จนเกือบเกิดเหตุการณ์สลดตามที่เราเล่าไปก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เป็นลมเพียง 1 คน และได้รับการรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้วางกำลังไว้ 2,600 นาย ดูแลความปลอดภัยโดยรอบ และมีจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ ดูแลพื้นที่โดยรอบ

ไฮไลต์สำคัญที่นี่คือ การเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปี 2024 ตอนนั้นนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาร่วม ต่างส่งเสียงเคานต์ดาวน์ และโห่ร้อง พร้อมอยู่ชมพลุต้อนรับศักราชใหม่

จากนั้นผู้คนก็ทยอยเดินทางกลับที่พัก ทำให้การจราจรทุกถนนโดยรอบเซ็นทรัลเวิลด์ ติดขัดเป็นอย่างมาก ทั้งที่ทางตำรวจจัดเส้นทางรองรับการออกจากพื้นที่ไว้แล้วก็ตาม บางคนก็เลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อความรวดเร็วในการเดินทาง