ONE ลุมพินี : น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ชื่นชม นิโค คาร์ริลโล ไปไกลถึงแชมป์โลก

View icon 1.9K
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แม้จะพ่ายน็อกอย่างน่าเสียดาย แต่ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” แสดงสปิริตออกปากชื่นชม “นิโค คาร์ริลโล” ที่ให้เกียรติและมีฝีมือไม่ธรรมดา ซึ่งน่าจะมีโอกาสไปไกลได้ถึงแชมป์โลก

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” นักชกขวัญใจชาวไทยวัย 37 ปี ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) หวนกลับมาขึ้นสังเวียน หวังเก็บชัยชนะเพื่อขอคว้าสิทธิ์ทวงบัลลังก์กลับคืน แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ หลังพลาดท่า โดน “นิโค คาร์ริลโล” นักชกรุ่นน้องวัย 25 ปีจากสกอตแลนด์ ฟันศอกเอาชนะน็อกไปในยกที่สองในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs นิโค คาร์ริลโล

658e74309bba97.39866029.jpg
น้องโอ๋ vs นิโค

โดยรูปเกมในยกแรกนั้นเป็น “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ที่สามารถกุมสถานการณ์เอาไว้ได้อย่างหมดจด หลังวางแผนมาเตะขาเล่นงาน จน “นิโค” ถึงกับเดินกะเผลก แต่เพราะการที่ไม่สามารถปิดเกมได้ จึงกลายเป็นการเปิดโอกาสให้จอมบู๊จากสกอตแลนด์เอาคืนแบบจัดเต็มในยกที่สอง และเป็นฝ่ายพ่ายน็อกเป็นไฟต์ที่สองติดต่อกันอย่างน่าเสียดาย

แม้จะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่หลังจบเกม “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความเคารพต่อ “นิโค” อย่างน่าประทับใจ ก่อนที่ทั้งสองจะสวมกอดซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นภาพความอันน่าประทับใจสู่สายตาแฟนมวยทั่วโลก ซึ่ง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ได้กล่าวเปิดใจถึงนักชกรุ่นน้องรายนี้

658e74313b3260.53573845.jpg
 
“นิโค เป็นเด็กที่รู้จักความเคารพ เขาเป็นนักชกที่นิสัยดีมากคนหนึ่ง เขามักจะพูดให้เกียรติผมตลอด เพราะตอนเขาเริ่มหัดมวย เขาก็ดูผมชกประจำ ตอนที่เขาก้มลงกราบผมบนเวที ผมก็บอกเขาไปว่านิสัยดีมาก และผมก็เคารพเขาเช่นกันครับ และถ้าถามผมว่าเด็กคนนี้จะไปถึงแชมป์โลกได้ไหม ผมคิดว่ามีโอกาสครับ เพราะอาวุธของเขาหนักจริง ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ที่ตัวของเขาครับ ว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ไหม”

658e74301658d2.91876369.jpg
 
น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ที่ปัจจุบันกำลังพักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกาย ที่บ้านของตัวเองในจังหวัดอุดรธานี ได้กล่าวทิ้งท้ายขอบคุณแฟนๆ สำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้ พร้อมยืนยันชัดเจนว่าตนเองในวัย 37 ปี ยังพร้อมที่จะสู้ต่อ ขอทำงานหนัก เพื่อเป้าหมายอันสูงสุดในการทวงคืนบัลลังก์แชมป์โลกที่เสียไปกลับคืนมา

“ผมในวัย 37 ปี ขอยืนยันตรงนี้เลยว่าจะยังสู้ต่อแน่นอน ร่างกายผมยังไหว และใจผมยังอยากชก ยังกระหายชัยชนะ ผมอยากจะขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาโดยตลอด ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยฝึกซ้อมให้ผมมาโดยตลอด ผมจะยังสู้ต่อแน่นอน เป้าหมายเดียวของผมคือการกลับมาทวงแชมป์โลก มันอาจจะยากไปหน่อย แต่ก็จะพยายามเต็มที่ แล้วเจอกันไฟต์หน้า ราชันจะกลับมาครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]