ตำรวจเร่งหาสาเหตุ คนร้ายซุ่มยิงรถ ผอ.โรงเรียน จ.พัทลุง

View icon 89
วันที่ 28 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง หญิงอายุ 54 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายดักซุ่มยิงรถยนต์หวังลอบสังหาร เคราะห์ดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ 10 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ตำรวจรับแจ้งเหตุว่ามีรถยนต์คันหนึ่งถูกซุ่มยิง กระสุนเจาะบริเวณกระจกฝั่งคนขับเป็นรูโหว่ หญิงอายุ 54 ปี คนขับรถยนต์มีแผลเลือดเล็กน้อยบริเวณแขนและมือทั้ง 2 ข้าง เหตุเกิดช่วง 07.00 น. วานนี้ (27 ธ.ค.) ตรวจสอบสวนยางพาราสองฝั่งถนน พบหมอนรองกระสุนอาวุธปืนลูกซอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เธอมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ระหว่างที่ขับรถยนต์จากบ้านพัก มุ่งหน้าไปโรงเรียน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด

ทีแรกก็คิดว่าชาวบ้านสุ่มยิงนก แต่ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อกระจกรถฝั่งคนขับแตกร้าวทั้งบาน ด้วยกลัวจะถูกจ่อยิงซ้ำ เธอจึงขับรถไปจอดที่สถานีอนามัย

ผอ. ยืนยันว่า ไม่มีเคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร กับเพื่อนร่วมงานก็รักใคร่กันดี จึงไม่ทราบว่าใครกันที่มุ่งหมายเอาชีวิตเธอ

ขณะที่ สามีของผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวเคยมีเรื่องพิพาทกับเครือญาติ เรื่องบุกรุกแนวเขตที่ดิน ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล แต่เรื่องก็จบไปแล้ว (เป็นฝ่ายชนะคดี) จึงคิดว่าไม่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย, เครือญาติ และบุคคลใกล้ชิดเพิ่มเติม เพื่อหาเบาะแสมือปืน และติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมรับโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง