เศรษฐา ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้าน อ.ระแงะ เล็งปรับระบบเตือนภัย ป้องกันเหตุซ้ำซาก

View icon 461
วันที่ 27 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โดยเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเร่งด่วน

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้บินด่วนลงไปให้กำลังใจชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนราธิวาส โดยได้เดินทางมาที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอระแงะ เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย

โดยนายกรัฐมนตรียอมรับว่า อุทกภัยครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ การไหลของน้ำลงสู่ทะเลเป็นไปได้ด้วยดี และสถานการณ์ขณะนี้เริ่มคลี่คลาย แต่น้ำยังคงมีการสะสมบริเวณปลายน้ำอยู่ จึงมอบหมายให้ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่กำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดูแลภาพรวมทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้น้ำมาเร็ว ซึ่งตามพยากรณ์อากาศถือว่าโชคดี เนื่องจากจะไม่มีฝนแล้ว แต่ก็ไว้ใจไม่ได้ จึงต้องระมัดระวังให้ดี ซึ่งต่อไปจะต้องดูเรื่องระบบเตือนภัยให้ครบวงจร ทำงานเชิงรุกมากขึ้น

โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับทุกหน่วยงาน ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว และต้องวางแผนบูรณาการรับมือน้ำอย่างเป็นระบบ หลังพบว่าในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ สตูล, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 19,624 ครัวเรือน