ONE ลุมพินี : ซุปเปอร์บอน พอใจผลงานมวยไทย ขอโอกาสล้างตา ตะวันฉาย อีกครั้ง

View icon 555
วันที่ 26 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” พอใจผลงานการกลับมาชกมวยไทยครั้งแรกในรอบหลายปี เชื่อหากมีโอกาสแก้มือ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” อีกครั้งจะทำได้ดีกว่านี้

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับไฟต์ในฝันที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกรอคอย ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 พบกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากครบ 5 ยก เป็นทางด้านผู้ท้าชิงที่พ่ายคะแนนเสียงข้างมาก ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย vs ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

658abb578deec6.32478538.jpg
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ซุปเปอร์บอน” ยอมรับว่าไฟต์นี้เขาเตรียมแผนแก้ทาง “ตะวันฉาย” มาเป็นอย่างดี แต่พอขึ้นไปบนเวทีกลับมีอะไรบางอย่างแตกต่างจากที่คาดการณ์เอาไว้ ทำให้เขาต้องปรับสไตล์และเดินเกมด้วยแผนสำรอง โดย “ซุปเปอร์บอน” เผยว่า

“ตอนแรกก็ไม่คิดว่า ตะวันฉาย จะออกแข้งซ้ายได้เร็วขนาดนี้ แต่พอขึ้นไปบนเวทีเขาเตะซ้ายเร็วมากจนผมบังแทบจะไม่ทัน นั่นคือสิ่งที่แตกต่างจากที่ผมคิดไว้”

“แผนที่เตรียมไปวันนั้นคือบังแข้งซ้ายแล้วก็ระวังลูกถีบ แต่พอขึ้นชกบนเวทีจริง ๆ แทบจะต้องใช้แผนสำรองหมดเลยครับ ก็คือถ้าบังแข้งซ้ายไม่ทัน เราก็ต้องชกขวาสวนซึ่งหมัดขวาของผมก็ชกเข้าเป้าตลอดครับ”

658abb57012135.10051492.jpg
ตะวันฉาย vs ซุปเปอร์บอน

ตลอดการชก 5 ยก ทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างสูสี ซึ่งฝ่าย “ซุปเปอร์บอน” ก็มีความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะในไฟต์นี้ แต่เมื่อประกาศคะแนนเจ้าตัวต้องพบกับความปราชัยซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวังแต่เป็นไฟต์ที่สนุกและประทับใจมาก

“จริง ๆ ตอนนั้นก็แอบลุ้นครับ เพราะผมรู้สึกว่าผมมีสิทธิ์ชนะ ไฟต์นี้ผมก็ทำได้ดีโดยเฉพาะยกสองถึงยกสี่ แต่พอมานึกถึงจังหวะที่โดนเกี่ยวขาล้มในใจมันก็มีแผ่ว ๆ ลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกผิดหวังครับ ตรงกันข้ามผมกลับรู้สึกสนุกสำหรับการชกไฟต์นี้มาก ๆ ครับ”

“ผมคิดว่าที่ผมแพ้ก็น่าจะเป็นยก 4 ที่โดนเกี่ยวขาแล้วล้ม ซึ่งนั่นน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาให้ผมแพ้ครับ”

658abb57450af0.01830928.jpg
จังหวะที่ ซุปเปอร์บอน โดนเกี่ยวขาล้มในยกที่ 4

สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นการกลับมาชกในกติกามวยไทยครั้งแรกในรอบหลายปีของ “ซุปเปอร์บอน” แถมยังเป็นสวมนวมเล็กขึ้นชกครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย อย่างไรก็ตามอดีตราชันคิกบ็อกซิ่งก็ยังพอใจผลงานของตัวเองในระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าหากได้โอกาสแก้มืออีกครั้ง เจ้าตัวมั่นใจว่าผลงานต้องดีกว่าครั้งนี้แน่นอน

658abb57f24aa2.23004719.jpg

“ผมรู้สึกว่าทำได้ดีมาก ๆ ในการกลับมาชกมวยไทยครั้งนี้ แต่ว่ายังมีลูกขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้าง เช่นลูกเกี่ยวขาล้ม ลูกเตะตัดขา ที่ยังทำได้ไม่ค่อยดีเพราะผมชกคิกบ็อกซิ่งมานานพอสมควร แล้วก็จังหวะเข้าทำต่างกับคิกบ็อกซิ่ง แต่ถ้าผมมีโอกาสกลับมาชกมวยไทยอีกสักไฟต์สองไฟต์ก็น่าจะทำได้ดีขึ้น ถ้าในคะแนนตัวเองครั้งนี้ก็คงให้ 8 เต็ม 10 ครับ”

“ถ้าผมมีโอกาสแก้มือผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และมั่นใจว่าจะออกอาวุธได้มากกว่านี้แน่นอนครับ”

สำหรับ 2 สัปดาห์ถัดไปในวันศุกร์ที่ 29 ธ.ค.66 และ 5 ม.ค.67 ศึก ONE ลุมพินี งดจัดการแข่งขัน เตรียมกลับมาพบเจอกันใหม่ให้หายคิดถึงกับศึก ONE ลุมพินี 47 วันศุกร์ที่ 12 ม.ค. และ ONE Fight Night 18 เสาร์ที่ 13 ม.ค.67

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]