เจ้าหน้าที่เจอแล้ว ชาวเมียนมาเปิดร้านเสริมสวย

View icon 208
วันที่ 25 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองสามารถจับกุมชาวเมียนมา ที่ผันตัวมาเป็นช่าง และเปิดร้านเสริมสวยในจังหวัดสมุทรสาคร ได้แล้ว หลังจากช่อง 7HD ลงพื้นที่เปิดประเด็นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบแรงงานข้ามชาติแอบเปิดร้านเสริมสวย ตามที่ช่อง 7HD ลงพื้นที่หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีแรงงานข้ามชาติประกอบอาชีพผิดกฎหมาย โดยเปิดเป็นร้านเสริมสวย จึงบูรณาการออกตรวจกวดขันจับกุมการกระทำความผิด จนทำการจับกุมแรงงานข้ามชาติเปิดร้านเสริมสวย จำนวน 3 ร้าน ได้ผู้ต้องหา 7 คน ทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา 

ก่อนแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ เเละเป็นคนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้หลังจากช่อง 7HD โดยรายการสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่อำเภอมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีชาวเมียนมาลักลอบเปิดร้าน และเป็นช่างเสริมสวย ช่างตัดผม ซึ่งเป็นอาชีพสงวนของคนไทย เปิดกันเกลื่อนเมืองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่สนธิกำลังลงพื้นที่ในซอยที่ช่อง 7HD ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ถึงกับทำให้เราอึ้งเมื่อไม่พบมีร้าน หรือ ช่างชาวเมียนมากระทำผิดตามที่ร้องเรียน โดยมีคนไทยรับเป็นเจ้าของและเป็นช่าง ไม่มีชาวเมียนมา จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา จนเมื่อวานการลงพื้นที่อีกครั้ง คราวนี้ไปลงพื้นที่ใกล้เคียงก็พบการกระทำผิดดังกล่าว

นอกจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีข้อมูลชาวต่างชาติเป็นเจ้าของร้านและเป็นช่างแล้ว ทีมข่าวเรายังลงพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ อย่างสุขุมวิท ที่มีร้านตัดผมที่มีชาวญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ให้บริการในรูปแบบอาจารย์สอนตัดผม มีล่ามแปลภาษา และคิดค่าบริการแพงกว่าช่างคนไทย ก็ต้องฝากให้ทางผู้ว่าฯ ชัชชาติ และทาง กทม. ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่