ภาพเก่าเล่าเรื่อง : ฉายา "ปีศาจเขียว" รถเมล์มินิบัสเขียว

View icon 152
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภาพเก่าเล่าเรื่อง : ฉายา "ปีศาจเขียว" รถเมล์มินิบัสเขียว จรวดทางเรียบแห่งท้องถนน
.
ภาพข่าวปี 2543 รถเมล์มินิบัสเขียวกับฉายา ปีศาจเขียว    
.
เชื่อว่าคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ ช่วงปี 2530-2553 คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของรถเมล์ มินิบัสเขียว จากวีรกรรมไม่ธรรมดา มีข่าวบนพื้นที่สื่ออยู่เป็นประจำจนผู้คนขนานนามว่า ปีศาจเขียว ซึ่งชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ผลงานสร้างไว้ประจักษ์กับสายตาผู้คน ทั้งลีลาการขับสุดซิ่ง พาผู้โดยสารหวาดเสียวไปตาม ๆ กัน คุณต้องเตรียมตัวตั้งแต่ก่อนจะขึ้นรถ เพราะเมื่อรถมาเทียบป้าย คุณต้องกะจังหวะขึ้นรถให้พอดีกับการเคลื่อนที่ของตัวรถ เพราะล้อของเจ้าปีศาจแดง จะไม่ยอมนิ่งสนิทอยู่กับที่เพื่อให้คุณได้ขึ้นรถโดยง่าย แต่กับป้ายรถบางแห่งก็จอดนิ่งรอผู้โดยสารขึ้นจนหลับไปแล้วหนึ่งตื่นก็ยังจอดอยู่ที่เดิม มีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ผู้คนก็ยัง(จำเป็นต้อง)ใช้บริการอยู่เช่นเดิม

มินิบัสเขียว

วีรกรรมที่สาธยายมานั้น ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพยายามที่จะจัดระเบียบใหม่อยู่หลายครั้ง จนสุดท้ายก็ปรับไม่ไหวต้องประกาศยกเลิกรถมินิบัสเขียวจนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เกิดเป็น ม็อบมินิบัส ขึ้นประท้วงหน่วยงานหลายแห่ง แต่หลังจากประนีประนอมกันมาอย่างยาวนาน สุดท้ายทุกอย่างก็ต้องจบลงตามกาลเวลา
.
16 ก.พ.2553 เป็นวันสุดท้ายที่รถมินิบัสเขียว หรือ ปีศาจเขียว วิ่งอยู่บนท้องถนน เพราะในวันที่ 17 ก.พ.2553 ถือเป็นวันแรกที่ ขสมก.สั่งห้ามรถมินิบัสเขียววิ่งรับผู้โดยสารโดยเด็ดขาด หลังจากผ่อนผันมานาน และรถมินิบัสเขียว ก็ถูกแทนที่ด้วยรถมินิบัสเขียวที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยก๊าซธรรมชาติ NGV เป็นอันปิดตำนานปีศาจเขียว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

มินิบัสเขียว

มินิบัสเขียว

มินิบัสเขียว

มินิบัสเขียว