เศรษฐา ตกใจอัตราการเกิด ต่ำสุดในรอบ 71 ปี

View icon 107
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ช่วงนี้ นายกฯ เศรษฐา จะลาพักร้อน แต่ท่านไม่ได้หายไปไหน ยังคงติดตามสถานการณ์ปัญหาเหมือนวันทำงานปกติ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ หรือ X ที่ท่านมักสะท้อนมุมมองต่าง ๆ ให้เราได้ติดตามเสมอ

เศรษฐา ตกใจอัตราการเกิด ต่ำสุดในรอบ 71 ปี
เมื่อวานนี้ ท่านทวีตข้อความระหว่างลาพักผ่อน หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการ เรื่องอัตราการเกิดในปีที่แล้วอยู่ในขั้นวิกฤต โดยระบุว่า "เห็นข้อมูลชุดนี้แล้วน่าตกใจนะครับ แม้ว่าปัญหาอัตราการเกิดของประเทศไทยที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่จะเห็นว่าอัตราการเกิดปีที่ผ่านมาของไทยต่ำที่สุดในรอบ 71 ปี…ในฐานะนายกฯ ผมคิดว่ามีหน้าที่ในการทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่แล้วมีความสุข เศรษฐกิจดี มีความปลอดภัย ถ้าคนจะมีลูกก็มั่นใจว่าลูกหลานเขาจะได้รับการศึกษาที่ดี มีงานทำ ไม่มีเรื่องยาเสพติด ผู้หญิงมี Work Life Balance ทำงานได้ มีลูกได้ เรื่องใหญ่ครับ และเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเอาไปทำการบ้าน"

หลังลาพักร้อน 22 ธ.ค. นายกฯ กลับมาชมศึก ONE ลุมพินี 46
และในบ่ายวันนี้ นายกฯ จะสิ้นสุดการลาพักร้อน กลับมาทำงานตามปกติ เลิกงานแล้วไปไหนต่อ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่าท่านนายกจะไปดูมวย ศึก ONE ลุมพินี 46 ถึงขอบเวที เพราะถือเป็นปรากฏการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ของมวยไทย ที่ได้เปลี่ยนโฉมวงการมวยในสายตาชาวโลก และเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไปสู่ผู้ชมทั่วโลก

ซึ่งวันนี้คือคู่เอกที่ทั่วโลกรอคอย ตะวันฉาย ปะทะ ซุปเปอร์บอน ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ส่วนดูจบแล้ว ถ้าท่านนายกฯ รู้สึกร่างกายอยากปะทะบ้าง ลองขอให้ บอสชาตรี จัดแมตช์พิเศษให้สักรอบ เพราะสูงยาวเข่าดีแบบนี้ บอสชาตรีน่าจะยินดีจัดให้