โจรไม่กลัวบาป งัดกุฏิเจ้าอาวาส กวาดทรัพย์สินนับแสนบาท จ.ชลบุรี

View icon 126
วันที่ 21 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โจรไม่กลัวบาป เห็นเจ้าอาวาสวัดไปช่วยงานที่วัดอื่น ก็เลยย่องเข้าไปขโมยของมีค่าจนเกลี้ยงกุฏิ ได้ทรัพย์ไปกว่า 100,000 บาท    

นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดด้านหน้ากุฏิ พระอธิการ บังเอิญ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดตโปทาราม อยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จับภาพหัวขโมยเป็นชาย รูปร่างผอมสูง แต่งกายมิดชิด

ภาพอีกจุดเป็นภายในกุฏิเห็นภาพหัวขโมยรายนี้กำลังรื้อค้นและกวาดทรัพย์สินทั้งที่อยู่บนโต๊ะ ในลิ้นชักโต๊ะ แม้กระทั่งเงินที่อยู่ในกระปุกออมสินอีก 2 ใบ และยังมีตู้รับบริจาคค่าน้ำค่าไฟฟ้าที่อยู่ด้านนอกกุฏิ ก็ถูกทุบเปิดนำเงินบริจาคที่อยู่ภายในประมาณ 1,000 บาท ไป เหตุเกิดวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทีมข่าวเดินทางไปพบกับ พระอธิการ บังเอิญ ท่านบอกว่าช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุ ตนเองต้องไปกิจนิมนต์ที่วัดแห่งอื่น ก็ปิดประตูกุฏิล็อกกุญแจเอาไว้อย่างดี จนกระทั่งกลับมาช่วงเย็น ก็พบร่องรอยการงัดแงะ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นตัวผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ

พระอธิการ บังเอิญ บอกว่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปมูลค่าประมาณ 100,000 บาท หลังเกิดเหตุก็ได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ศรีราชา

พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังวัดทุกแห่งในพื้นที่ ให้ระมัดระวัง หากพบเห็นชายลักษณะเหมือนในกล้องวงจรปิดไปก่อเหตุ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม