ONE Championship : ชิงกิซ อัลลาซอฟ ให้ข้อคิด โจฮัน กาซาลี สู่เส้นทางการเป็นราชัน

View icon 2.4K
วันที่ 18 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ชิงกิซ” นักสู้คนดังเห็นแววเด่นของดาวรุ่ง “โจฮัน” พร้อมให้คำแนะนำสู่เส้นทางความประสบความสำเร็จ เชื่อรุ่นน้องคนนี้มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของ ONE ได้

ควันหลงในช่วงสัปดาห์เก็บตัว ศึก ONE Fight Night 17 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา “Chingaชิงกิซ อัลลาซอฟ แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ได้บังเอิญเจอกับ “โจฮัน กาซาลี” นักชกไฟแรงลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ที่กำลังเตรียมตัวประเดิมศึก วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรก ในไฟต์ปะทะ “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ไอ้หนุ่มผมยาว วัย 29 ปี จากเม็กซิโก จึงไม่ลืมฝากข้อคิดดี ๆ ให้นำไปใช้หากอยากไต่ให้ถึงบัลลังก์  

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ เอ็ดการ์ ทาบาเรส vs โจฮัน กาซาลี

658030e4315ea9.22893008.jpg
โจฮัน vs เอ็ดการ์

โดย “ชิงกิซ” รุ่นพี่ผู้อาบน้ำร้อนมาก่อนและมีรางวัลแชมป์โลก ONE การันตีความสำเร็จ ได้เข้ามาพูดคุยและให้ข้อคิดเป็นแนวทางแก่ “โจฮัน” รุ่นน้องนักล่าฝัน มีใจความแปลเป็นไทยได้ว่า  

“ในอนาคตคุณอาจจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ จงโฟกัสกับชีวิต โฟกัสกับการซ้อม เคารพโค้ช ครอบครัวและคนอื่น ๆ ให้มาก แต่ทั้งหมดนี้เพื่อตัวของคุณเอง ขอให้โชคดี”

658030e45a79c5.77903623.jpg
“โจฮัน” ฉายแววดังอนาคตยังอีกไกล

เมื่อถึงเวลาขึ้นเวทีจริง “โจฮัน” ระเบิดฟอร์มดุดันปิดเกมเร็วเกิดคาดชนิดที่เหงื่อยังไม่ทันออก โดยใช้เวลาเพียงแค่ 36 วินาที ปล่อยหมัดจ้วงลำตัวปิดจ็อบน็อก “เอ็ดการ์” ไปได้ตั้งแต่ยกแรก แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวทำน้ำหนักไม่ผ่านจึงไม่ได้รับการพิจารณเรื่องโบนัสไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวระดับโลกสุดร้อนแรงในครั้งนี้ทำให้  “โจฮัน” เพิ่มสถิติชนะรวดเป็น 5 ไฟต์ติดต่อกันและถูกแฟนกีฬาการต่อสู้จับจ้องมองเป็นตาเดียว ซึ่งต่อจากนี้เขายังคงมีเวลาให้พัฒนาตัวเองไปได้อีกไกลและยิ่งถ้าหยิบจับคำแนะนำของ “ชิงกิซ” มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ความฝันที่อยากไต่แรงกิงเพื่อขึ้นไปชิงตำแหน่งแชมป์โลกคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV