เอกอัครราชทูตไทยในซาอุดีอาระเบีย มั่นใจงานแสดงสินค้าช่วยส่งเสริมความร่วมมือไทย-ซาอุดีอาระเบีย

View icon 156
วันที่ 16 ธ.ค. 2566
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงริยาด เดินทางมาร่วมงาน ไทยแลนด์ เมกกา แฟร์ 2023 (Thailand Mega fair) พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงความร่วมมือทางการค้าระหว่างไทยและซาอุฯ หลังฟื้นฟูความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

นายดามพ์ บุญธรรม เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงริยาด ได้เดินทางไปร่วมในพิธีเปิดงานแสดงสินค้า ไทยแลนด์ เมกกา แฟร์ 2023 (Thailand Mega fair) ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์จัดแสดง ดิ อารีนา ริยาด (The Arena Riyadh) ในกรุงริยาดของซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นเวทีที่ดีสำหรับส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าระหว่างภาครัฐและเอกชนให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่างานในครั้งนี้ จะเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ระหว่างทั้ง 2 ประเทศได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เอกอัคราชทูตไทยยังสร้างความเชื่อมั่นว่า ปัญหาในภูมิภาคตะวันออกกลางที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ จะไม่ส่งผลกระทบด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทย และซาอุดีอาระเบีย

นอกจากนี้ ยังมีบุคลลสำคัญอื่น ๆ ของไทยที่เดินทางไปร่วมงาน รวมทั้ง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย ที่ได้เป็นเกียรติเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับงานจัดแสดงครั้งนี้ เป็นการแสดงสินค้าและบริการจากไทยที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบีย โดยมีผู้ประกอบการไทยทั้งกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่รวมถึงธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี (SMEs) นำสินค้า และบริการมาจัดแสดง ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสสำคัญสำหรับภาคเอกชนไทยในการเจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภค ทั้งในซาอุดีอาระเบียและในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง