ONE ลุมพินี : ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ขอดับซ่า เอซากุ โอกาซาวาระ

View icon 277
วันที่ 15 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ตั้งเป้าหมายชัดเจน ขอระเบิดฟอร์ม เอาชนะ “เอซากุ โอกาซาวาระ” คู่ชกจากญี่ปุ่นให้ได้อย่างสวยงาม เพื่อทำสถิติคว้าชัยไฟต์ที่ 3 ติดต่อกันซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสกลับไปลุยในศึก ONE รายการใหญ่อีกครั้ง

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” นักชกชั่วโมงบินสูง วัย 30 ปี จากบุรีรัมย์ พกความมุ่งมั่นตั้งใจมาเกินร้อย พร้อมแลกเดือด “เอซากุ โอกาซาวาระ” นักชกจากแดนอาทิตย์อุทัย วัย 28 ปี ที่หวังมากดน็อกเจ้าถิ่นให้ได้เป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะวัดฝีมือกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต (132 ป.) ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 27 ตุลาคม 2566 คู่ ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย vs ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

657c2668d049a3.55462411.jpg
ช่อฟ้า vs มงคลแก้ว

โดย “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” สามารถลบล้างความผิดหวังจากผลงานในช่วงครึ่งปีแรกได้สำเร็จ หลังเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ด้วยการเก็บชัยมาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวขอมอบเครดิตนี้ให้กับ “โมเสส ท.แสงเทียนน้อย” หัวหน้าค่ายท.แสงเทียนน้อย ที่คอยช่วยติวเข้มจนทำให้ตนสามารถปรับตัวเข้ากับมวยไทย 3 ยกนวมเล็กได้ในที่สุด

“สาเหตุที่ผลงาน 2 ไฟต์หลังสุดของผมดีขึ้น เป็นเพราะผมสามารถปรับสไตล์ตัวเองให้เข้ากับมวยไทย 3 ยกได้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ก่อนหน้านี้ผมยังติดชกในรูปแบบของมวยไทย 5 ยกอยู่ จนต้องปรับสไตล์การเดินใหม่ทั้งหมด ต้องให้เครดิต พี่ โมเสส ท.แสงเทียนน้อย ที่ช่วยติวเข้มมาโดยตลอดจนทำให้ผลงานในภาพรวมของผมดูดีขึ้นมาก”

657c265fda00c9.64777769.jpg
ช่อฟ้า vs ป้อมเพชร

หลังระเบิดฟอร์มหรูเก็บชัยชนะมาได้ 2 ไฟต์ติดต่อกัน ส่งผลให้ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ได้โอกาสเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 โดยจะต้องพบกับนักชกฟอร์มร้อนจากประเทศญี่ปุ่น อย่าง “เอซากุ โอกาซาวาระ” ที่แจ้งเกิดได้ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวด้วยการกดน็อก “ยอดวิทยา เพชรชมพู” โดยใช้เวลาเพียง 31 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

การต้องโคจรมาปะทะกับนักชกชาวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ต้องทำการบ้านเพื่อเตรียมความพร้อมอย่างหนัก โดยพบว่านักชกหนุ่มรูปงามรายนี้มีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ แต่ยังมีจุดอ่อนเรื่องการเล่นวงใน เจ้าตัวจึงเตรียมอาวุธเข่ามา หมายจะเล่นวงในอย่างเต็มระบบ โดยหวังเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 3 ติดต่อกันเพื่อลุ้นโอกาสกลับไปโชว์ความสามารถใน ONE รายการใหญ่อีกครั้ง

657c265ca6b582.15253115.jpg

“เอซากุ เป็นนักชกสไตล์คิกบ็อกซิ่ง ที่โดดเด่นเรื่องความเร็วในการเคลื่อนที่ และออกหมัดไวมาก มีหมัดฮุกขวาที่อันตราย แต่จุดอ่อนของเขาคือเล่นวงในไม่ค่อยเป็น ไม่สู้เข่าเท่าไหร่ ผมและทีมงานเลยวางแผนที่จะมารอดักจังหวะสอง จะไม่ไปบวกผลีผลามแน่นอน แล้วหาจังหวะเข้าไปแลกวงในกับเขา เพื่อหาจังหวะจะใช้เข่าให้มากที่สุดครับ”

“มั่นใจว่ารูปเกมจะออกมาสนุก ประทับใจแฟนมวยแน่นอน เพราะเราสองคนต่างเป็นมวยบู๊เหมือนกัน และไฟต์นี้แฟน ๆ จะได้เห็นผมในรูปแบบมวยเข่าที่เตรียมมาอย่างดีเพื่อใช้เป็นอาวุธเด็ด และผมอยากจะใช้โอกาสนี้ทำผลงานให้ออกมาดี เก็บชัยชนะให้ได้สวย ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผมได้กลับไปชกในศึก ONE รายการใหญ่อีกครั้งครับ”

แฟนสามารถติดตามรับชมศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ผ่านทางช่อง 7HD กด 35 รับสัญญาณเวลา 20.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]