หนุ่มช็อก ถูกเก็บค่าจอดรถ จยย. ที่สถานีขนส่งหมอชิต 4 วัน 1,500 บาท

View icon 232
วันที่ 15 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความเดือดร้อนของผู้เดินทางที่ต้องใช้บริการ "รถทัวร์" ที่ต้องไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ "หมอชิต" แล้วต้องนำรถส่วนตัวไปจอดทิ้งค้างคืนไว้ ซึ่งครั้งนี้เกิดขึ้นกับเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ถูกโขกราคาค่าจอดแบบไม่ยั้ง เพราะจอดรถไว้เพียง 4 วัน ต้องจ่ายไปถึง 1,500 บาท

คลิปเล่าเหตุการณ์ที่ นายสุรเสียง​ พลับพลา​สวรรค์​ ซึ่งไปใช้บริการ จอดรถจักรยานยนต์ ที่ลานจอดบริเวณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ "หมอชิต" เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาเพื่อนั่งรถโดยสารสาธารณะ กลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา และกลับมา กทม. เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม แต่ก็ต้องมาเจอกับการถูกเรียกเก็บค่าจอดรถสุดโหดอย่างที่เสียงในคลิปบอกตอนต้นบอก 4 วัน จ่ายไปถึง 1,500 บาท

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุบริเวณจุดรับบัตรจอดรถ พบมีป้ายแจ้งอัตราค่าจอดและเงื่อนไขเข้าจอดรถจักรยานยนต์ติดไว้ ซึ่งรวมถึงบริเวณ ลานจอดรถที่คาดว่ารองรับรถจักรยานยนต์ได้ราว 200 คัน ก็มีป้ายคำเตือนติดไว้ 2 จุด แจ้งว่าหากจะจอดแบบ เหมาจ่าย ให้แจ้งทะเบียนรถกับพนักงานก่อนเข้าบริการเท่านั้น แต่ป้ายทั้งหมด ค่อนข้างเห็นได้ลำบาก

สอดคล้องกับที่นายสุรเสียง​ เปิดใจว่า จังหวะที่ผ่านจุดรับบัตรจอดรถ เห็นและอ่านป้ายแจ้งอัตราค่าจอดรถได้ชัดเจน คือ "15 นาทีแรกจอดฟรี เกินเวลากำหนดชั่วโมงละ 15 บาท" ส่วนเงื่อนไขเกี่ยวกับการจ่ายแบบเหมากรณีค้างคืนไม่สามารถอ่านได้ทัน เพราะพะวงกับรถที่รอต่อคิวอยู่ด้านหลัง จึงอยากให้ ผู้ให้บริการลานจอดรถ ปรับระบบการคิดเงินในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่ต้องจอดค้างคืนหากเกิน 24 ชั่วโมง ก็ปรับเป็นระบบเหมาจ่ายโดยอัตโนมัติตามราคา 150 บาทต่อวัน เหมือนที่บริการอยู่

ทีมข่าวเรายังพบผู้เดือดร้อนเพิ่มอีกคนคือ นายภาคิน บริสุทธิ์ ชาวจังหวัดสุรินทร์ เจอเหตุการณ์เดียวกับ นายสุรเสียง แต่ต่างกันตรงที่ นายภาคิน เดินไปบอกเจ้าหน้าที่จุดรับบัตร เรื่องการจอดค้างคืนและขอจ่ายเงินราคาเหมา แต่ก็ไม่มีคำชี้แจงใด ๆ กระทั่งผ่านไป 5 วัน หลังกลับจากเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด ก็ต้องตกใจกับค่าจอดรถที่ถูกเรียกเก็บพุ่งไปถึง 1,755 บาท แต่ก็พยายามต่อรองจนลดราคาให้เหลือ 1,200 บาท โดยที่ไม่มีใบเสร็จการจ่ายเงิน

บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า ได้เรียก ผู้รับสัมปทาน บริษัท ฟอลโล่อัพ จำกัด เข้าชี้แจง ทราบว่า เกิดจากการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน บขส. จึงจะประสานข้อมูลกับผู้ร้องเรียนเพื่อคืนความเป็นธรรมให้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง