“นายกฯ” ไม่บังคับ Work Form Home ช่วงฝุ่น PM2.5 หนักหน่วง

View icon 55
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝุ่น PM2.5 หนักหน่วง แต่ “นายกฯ” ยังไม่บังคับ Work Form Home โยนบริษัท และ หน่วยงานพิจารณาเอง 

ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และ อยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน วันนี้ (14 ธ.ค.66) ก่อนออกเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในช่วงเดินทางไปประชุมที่ญี่ปุ่น ได้ฝากงานในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ได้ส่งข้อความฝากงานถึง นายอนุทิน  ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อฝากดูแลการแก้ปัญหา ทั้งหนี้สินในและนอกระบบ โดยเฉพาะความคืบหน้าโครงการต่างๆ ซึ่งทุกอย่างกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ รวมถึงการแก้ไขปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5 ด้วย

ส่วนข้อเสนอของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ทำงานจากที่บ้าน (Work Form Home) ในช่วงที่มีฝุ่น PM2.5 จำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ค่าของฝุ่นมีขึ้นมีลง Work Form Home ถือเป็นข้อเสนอหนึ่ง ซึ่งเคยทำมาก่อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ขณะนี้ ยังไม่มีคำสั่งออกไป ขึ้นอยู่กับบริษัท และ หน่วยงานจะพิจารณาเอง โดยช่วงนี้ต้องขอความร่วมมือช่วยกันให้สถานการณ์ดีขึ้น