ONE ลุมพินี :โจฮัน กาซาลี เปรยอยากวัด “เด็ดดวงเล็ก-ทาอิกิ”

View icon 70
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โจฮัน กาซาลี” ดาวรุ่ง ลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ยังคงรักษาฟอร์มอันร้อนแรงเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังสามารถคว้าชัยได้เป็นไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน จากการเอาชนะน็อก “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ไปได้ชนิดที่เหงื่อยังไม่ทันออก ด้วยเวลาเพียง 36 วินาทีของยกแรก ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 17 วันที่ 9 ธันวาคม 2566 คู่ เอ็ดการ์ ทาบาเรส vs โจฮัน กาซาลี

6579e8d6a348c7.58924863.jpg

โดย “โจฮัน กาซาลี” เปิดเผยหลังจบเกมว่าตนมีความมั่นใจมาก ว่าจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในไฟต์นี้ หลังศึกษาเกมการชกของ “เอ็ดการ์” มาเป็นอย่างดี พร้อมเล่าถึงจังหวะกดหมักฮุกซ้ายปิดเกมซึ่งเป็นลูกเก่งที่ตนเตรียมมาเพื่อใช้งานในไฟต์นี้โดยเฉพาะ

“ผมทราบดีตั้งแต่เก็บตัวฝึกซ้อมว่าหนทางเดียวที่ เอ็ดการ์ จะเอาชนะผมได้ในไฟต์นี้ คือเขาต้องอาศัยดวงดี ๆ ในการอัดผมเท่านั้น ผมจึงมั่นใจกับไฟต์นี้มากว่าจะเอาชนะไปได้ ส่วนจังหวะปิดเกมมันคือหมัดฮุกซ้ายที่แบบเดียวกับที่ผมทำในไฟต์ก่อนหน้านี้ ผมฝึกหมัดนี้ทุกวันทั้งเช้า ทั้งเย็น และมันได้ผลมาก ๆ ครับ”

6579e8d2892d32.12003621.jpg

หลังประเดิมชัยแรกบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างสวยงาม “โจฮัน กาซาลี” ก็พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายอันสูงสุดคือการไต่บัลลังก์มวยไทย โดยตอนนี้ ความมั่นใจกำลังมาเต็มและออกมาเปรยว่าหากเป็นไปได้ ตนอยากวัดฝีมือกับตัวตึงของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต รวมทั้งยังมีรายชื่อคู่แข่งรายต่อไปในใจไว้แล้วด้วย

“ผมรู้สึกอยากเจอคนที่น่าสนใจ คนที่ผมสามารถแสดงให้เห็นว่าผมคู่ควรกับเวทีนี้  อาจจะเป็น ทาอิกิ (นาอิโตะ) หรือ เด็ดดวงเล็ก (ทีเด็ด 99) จะได้หรือเปล่าก็ผมไม่รู้ แต่ผมอยากเจอคนที่ผมสามารถพิสูจน์ฝีมือตัวเองจริงๆ” 

6579e92c999a91.13250589.jpg

นอกจากนั้น “โจฮัน กาซาลี” ยังคงปักธงชัดเจนว่าต้องการจารึกชื่อตัวเองลงไปบนหน้าประวัติศาสตร์ ในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทย ฝั่งนักกีฬาชายที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาให้ได้

“ชื่อผม โจฮัน ในภาษามาเลย์ หมายถึงแชมเปียน ดังนั้นผมจึงมีภารกิจที่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้สมกับชื่อของผม นั่นคือการจารึกชื่อตัวเองลงไปในหน้าประวัติศาสตร์ของ ONE ในฐานะแชมป์โลก ONE มวยไทยชายที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา และการที่จะไปถึงจุดนั้น ผมก็ต้องปราบแชมป์คนปัจจุบันลงให้ได้ นั่นคือแผนของผม”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]